Hãy giúp bé Thiên Bảo vượt qua nỗi đau lớn

Cập nhật: 05-03-2013 | 00:00:00

(BDO) Câu chuyện đau lòng của bé Nguyễn Hoàng Thiên Bảo (4 tuổi, ở Phú Cường, TP.TDM, Bình Dương) bị mất cả cha và mẹ trong một vụ tai nạn thảm khốc, bản thân em bị cụt chân và vỡ nát hết xương chậu khiến nhiều người không cầm được nước mắt. Thiên Bảo vẫn đang trong cơn nguy kịch và rất mong nhiều người ủng hộ để bé chiến đấu với bi kịch cuộc đời mình…

Cô Trần Thị Phương Trang, bảo mẫu Trường Mầm non Tuổi Ngọc (TP.TDM) là cô của Thiên Bảo, người cùng đi trong đoàn với ba mẹ cháu về quê ăn Tết Quý Tỵ. Chuyến đi định mệnh cướp đi ba mẹ của đứa trẻ hồn nhiên, xinh xắn này.

  Một người thay mặt nhóm bạn ở Đà Nẵng trao tiền ủng hộ bé Thiên Bảo qua cô Trang. Cô Trang kể: “Chúng tôi định về quê ăn tết và đi trên 3 chiếc xe máy. Trưa 26 tết khởi hành từ Bình Dương. Tối 26 tết ngủ lại nhà bà con ở Phan Thiết. Sáng 27 tết tiếp tục lên đường đi Khánh Hòa. Khi cách TP. Phan Thiết khoảng 15km, không thấy xe của ba mẹ Bảo là anh Nguyễn Thành Thu (28 tuổi) và mẹ là chị Nguyễn Thị Nguyệt Nga (29 tuổi) đâu nên tôi đứng lại chờ. Người đi đường hỏi có phải chờ xe máy biển số Bình Dương không, xe bị tai nạn rồi thì tôi rụng rời chân tay. Khi quay lại, tôi hoảng hồn khi chứng kiến cảnh tai nạn quá kinh hoàng trước mắt. Một chiếc container sau khi va chạm với xe buýt lao sang đường tông thẳng vào xe anh Thu khiến vợ chồng anh tử vong tại chỗ, bé Thiên Bảo bị kéo lê trên đường…”.

Kể lại chuyện, cô Trang rơm rớm nước mắt: “Anh chị tôi giờ được an táng tại Định Quán, Đồng Nai, quê của chị. Còn cháu tôi thì… Mong sao cho cháu qua cơn nguy kịch và bất hạnh quá lớn này”.

Từ ngày nhận hung tin, bà Nguyễn Thị Lệ Hương (54 tuổi, bà nội của bé Thiên Bảo) bỏ hẳn công việc (phụ việc nhà theo giờ) để chăm sóc bé. Ông Nguyễn Thành Tâm, ông nội của Thiên Bảo làm công nhân cũng xin công ty nghỉ việc để phụ vợ chăm cháu và chạy đi chạy lại giữa Bình Dương và Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM), nơi bé đang điều trị.

Theo bà Lệ Hương, việc điều trị cho bé rất khó khăn và tốn kém. Bác sĩ cho biết Thiên Bảo nhập viện trong tình trạng chân trái gãy dập nát, vỡ xương chậu hai bên, vỡ bàng quang, đại tràng… Chi phí chữa bệnh đến vài chục ngàn USD. Sức khỏe của Thiên Bảo thì quá yếu ớt khi phải chịu nỗi đau quá lớn về tinh thần, thể xác như thế  này. Những lúc tỉnh lại, em luôn miệng kêu ba mẹ. Bà nội vào thăm, đút cháo, sữa em không cho bà đi. Ông bà chỉ biết khuyên cháu cố gắng chịu đựng, ngoan ngoãn, mau lành bệnh để về với mẹ.

Bà Lệ Hương nói qua nước mắt: “Cháu tôi hỏi ba mẹ con đâu rồi, sao ba mẹ không vào thăm con, tôi chỉ biết nói dối rằng ba mẹ con đi làm rồi. Con ngoan, lành bệnh về nhà với ba mẹ. Tôi chưa cho cháu biết ba mẹ cháu đã mất”.

Tình người đã nối dài, đã góp phần xoa dịu vết thương cho bé Thiên Bảo, cho gia đình bà Lệ Hương. Khi chúng tôi đến trường hỏi chuyện cô Trang về cháu Thiên Bảo, Hội Cha mẹ học sinh của Trường Tuổi Ngọc đã vận động ủng hộ hơn 20 triệu đồng và đang tiếp tục kêu gọi giúp đỡ bé. Giáo viên Trường Tuổi Ngọc trích tiền lương đóng góp hơn 8 triệu đồng cho bé. Đồng nghiệp của chị Nguyệt Nga (chị làm bảo mẫu ở một trường mầm non tư thục tại TP.TDM) cũng âm thầm, lặng lẽ giúp đỡ gia đình chị. Một nhóm bạn ở Đà Nẵng là giáo viên mầm non gửi tặng bé hơn 4 triệu đồng…

Bà Lệ Hương cho biết, hiện đã có hơn 500 triệu đồng giúp Thiên Bảo điều trị, nhưng về lâu về dài vẫn rất cần tấm lòng của những Mạnh Thường Quân, những tổ chức, cá nhân để bé có điều kiện thay xương chậu, chân giả.

Qua bài viết này, chúng tôi cũng mong nhận được sự ủng hộ của bạn đọc gần xa để bé Thiên Bảo qua cơn nguy kịch, tiếp tục điều trị.

Quỳnh Như

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên