HLV Kim Sang-sik: “Tôi muốn cùng đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng”

Cập nhật: 05-06-2024 | 14:30:05

(BDO) Đó là chia sẻ của HLV trưởng Kim Sang-sik tại buổi họp báo ngày 5-6, trước trận đấu giữa đội tuyển (ĐT) Việt Nam gặp Philippines tại vòng loại 2, World Cup 2026 khu vực châu Á. 

Đây là đối thủ mà chúng ta từng đánh bại 2-0 ở trận lượt đi.


HLV Kim Sang-sik tự tin cùng ĐT Việt Nam đánh bại Philippines trên sân Mỹ Đình. Ảnh: Như Đạt

“Cách đây 7 năm, anh Park bắt đầu công việc với ĐT Việt Nam bằng trận hòa 0-0 với Afghanistan ở vòng loại Asian Cup 2019. Hiện tại, dù chịu nhiều áp lực, tôi vẫn muốn cùng đội thắng trận ngày mai. ĐT Việt Nam chơi trên sân nhà và chúng tôi muốn giành kết quả tốt nhất, đem lại niềm vui cho người hâm mộ”, HLV Kim Sang-sik mở đầu buổi họp báo trước trận đấu.

Chia sẻ về sự chuẩn bị của ĐT Việt Nam cho trận đấu này, vị thuyền trưởng người Hàn Quốc cho hay: “Sau 5 ngày theo dõi và tập luyện cùng, tôi nhận thấy các học trò có đam mê, quyết tâm và khao khát chiến thắng lớn hơn tôi nghĩ rất nhiều. Tất nhiên, họ cũng có vài điểm về chiến thuật cần cải thiện để trở nên tốt hơn. Tôi luôn cố gắng thân thiện, như một người anh, gần gũi để giúp các cầu thủ thực hiện chính xác nhất yêu cầu qua từng buổi tập”.


HLV Tom Saintfiet muốn cùng Philippines tạo nên bất ngờ trước ĐT Việt Nam. Ảnh: Như Đạt

Trong khi đó, HLV Tom Saintfiet của ĐT Philippines cho biết: “Tôi rất vui khi trận đấu này được truyền thông quan tâm. ĐT Việt Nam rất mạnh và là thử thách rất khó. Họ mới thay HLV trưởng và là tập thể khó đoán. Trong các trận đã qua, Philippines cũng chỉ thắng hai trận trước Việt Nam. Chúng tôi sẽ cố gắng để giành ba điểm, dù biết trận này rất khó khăn.

Tôi biết chất lượng của ĐT Việt Nam dưới thời HLV trước đó, nhưng ngày mai thì không rõ. Philippines thua ở lượt đi, nhưng đã chuẩn bị kỹ cho trận lượt về. Với tinh thần tốt của toàn đội, tôi hy vọng Philippines đạt kết quả như mong muốn”.

Tính đến thời điểm hiện tại, ĐT Việt Nam và Philippines đã chạm trán nhau 13 trận. Kết quả, ĐT Việt Nam thắng 10, hòa 1 và thua 2. Việt Nam toàn thắng năm trận gần nhất.

THÁI HẢI

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1709
Quay lên trên