Hồ Dầu Tiếng xả tràn gần 100m3/giây

Cập nhật: 05-05-2022 | 18:12:44

(BDO) Ngày 5-5, Trung tâm Khí tượng Thủy văn Bình Dương cho biết, hiện tượng ngập cục bộ trong các giờ đỉnh triều trên sông Sài Gòn trong những ngày qua một trong những nguyên nhân do hồ Dầu Tiếng đang tiến hành xả gần 100m3/s để bảo đảm an toàn cho công trình, do nước từ thượng nguồn đổ về hồ với lưu lượng lớn.

 Hồ Dầu Tiếng đang xả lưu lượng gần 100m3/giây. Khu vực hạ du sông Sài Gòn có thể ngập cục bộ lúc đỉnh triều kết hợp mưa lớn.

Cùng với đó, trong những ngày qua, lưu vực dọc sông Sài Gòn có mưa to kéo dài nhiều giờ, nhất là khi triều dâng khiến nhiều khu vực ven sông như TP.Thủ Dầu Một, TP.Thuận An bị ngập úng cục bộ.

Theo cảnh báo của Trung tâm Khí tượng Thủy văn Bình Dương, trong giai đoạn bước vào mùa mưa thường xảy ra giông lốc kết hợp với sấm sét, nên người dân cần cẩn trọng trong sinh hoạt, làm việc nhằm phòng tránh các tai nạn, sự cố liên quan. Người dân sống dọc lưu vực sông Sài Gòn, các tuyến đê bao cần chú ý kiểm tra, gia cố các đoạn đê bao xung yếu nhằm chủ động phòng tránh sự cố nước tràn làm sạt lở bờ bao, gây ngập nặng.

Minh Duy

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên