Hỗ trợ dài hạn cho trẻ em bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19

Cập nhật: 10-09-2021 | 13:50:31

(BDO) Chăm lo cho trẻ em (TE) có hoàn cảnh khó khăn trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 xảy ra, Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh vừa xây dựng kế hoạch tổ chức chương trình “Bảo trợ dài hạn” cho những TE có hoàn cảnh khó khăn, có người thân mất vì dịch bệnh Covid-19. Đây là chương trình đầy tính nhân văn, tạo điều kiện để TE không bị gián đoạn việc học tập do dịch bệnh gây ra, giúp gia đình các em ổn định cuộc sống.

Để được hưởng chương trình này, TE phải đạt đầy đủ 3 tiêu chí: có người thân là cha hoặc mẹ, hoặc cả cha lẫn mẹ, người nuôi dưỡng trực tiếp bị mất do dịch bệnh Covid-19; TE thuộc gia đình hộ nghèo; hộ cận nghèo, hộ khó khăn thực tế; TE đang học tập từ lớp 1 đến dưới 16 tuổi. 

Mức hỗ trợ theo từng cấp học như: cấp 1 là 500.000 đồng/tháng; cấp 2 hỗ trợ mỗi em 800.000 đồng/tháng và cấp 3 là 1,2 triệu  đồng/tháng. Thời gian được nhận hỗ trợ từ tháng 9-2021 đến tháng 5-2022. 

Hiện tại, các địa phương đang rà soát, lập danh sách số TE khó khăn để hỗ trợ kịp thời cho các em.

Ánh Sáng

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên