Hoa kia vẫn nở…

Cập nhật: 18-02-2021 | 08:43:38

Dịch bệnh Covid-19 lại tiếp tục có diễn biến phức tạp, trong lòng nhiều người cóphần “chùng” xuống khi tết đến, xuân về. Như muốn tiếp thêm sức sống cho mọi người, nhiều con đường ở huyện Phú Giáo lại khoe sắc rực rỡ, để cùng nhau đón một mùa xuân tươi sáng hơn...

Một tuyến đường hoa khoe sắc trong mùa xuân này trên địa bàn huyện Phú Giáo

Nhiều người bất ngờtrước vẻ đẹp của những tuyến đường hoa nở rực rỡ, đủ sắc màu ở khắp đường làng tại huyện Phú Giáo trong mùa xuân này. Có được diện mạo nông thôn xanh - sạch - đẹp như thếtất cả là nhờsự đoàn kết, đồng lòng của người dân và sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, đoàn thể. Từ đó, các tuyến đường hoa đã được tập trung xây dựng rồi khoe sắc khi xuân về.

Không chỉ bộ mặt nông thôn đang khởi sắc mà ý thức của người dân nơi đây đã có nhiều thay đổi để cùng chung tay có được thành quả này. Thời gian qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện PhúGiáo đã phối hợp cùng các ban, ngành, đoàn thể xây dựng mô hình tuyến đường hoa do MTTQ huyện phát động. Để nâng cao chất lượng các tuyến đường hoa, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã tổ chức cuộc thi “Tuyến đường hoa” từnăm 2019 ở các khu dân cư trên địa bàn huyện. Năm 2020, 11/11 xã, thị trấn đãphối hợp với UBND xã và các tổ chức thành viên triển khai cho các Ban công tác Mặt trận ấp tổ chức trồng và đăng ký 32 tuyến đường hoa tham gia cuộc thi. Với tinh thần chung sức xây dựng nông thôn mới, Ban Thường trực MTTQ Việt Nam các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã tích cực triển khai và chỉ đạo các Ban công tác Mặt trận ấp, khu phố tham gia cuộc thi, đồng thời vận động các hộ dân trên các tuyến đường cùng hưởng ứng với các Ban công tác Mặt trận ấp, khu phố bảo vệ, chăm sóc các tuyến đường hoa, xây dựng cảnh quan môi trường sáng - xanh - sạch - đẹp.

Để tham gia mô hình “Tuyến đường hoa”, xã Tân Hiệp đã tổ chức trồng 4 tuyến đường hoa ngũ sắc trên địa bàn ấp 1 và ấp 2, trong đó ấp 1 trồng hai tuyến và ấp 2 trồng hai tuyến; trồng 2 tuyến đường hoa chuông vàng tại ấp 3 và ấp 4, trong đó ấp 3 trồng 1 tuyến và ấp 4 trồng 1 tuyến. Mặc dùxã An Bình là một địa phương xuất hiện ca dương tính với dịch bệnh Covid-19 nhưng khi nhắc đến những tuyến đường hoa rực rỡ nơi đây, nhiều cán bộ, nhân dân trên địa bàn rất hào hứng chia sẻ một cách tự hào, xua tan không khí mệt mỏi, căng thẳng trong công tác phòng, chống dịch bệnh những ngày qua.

An Bình cũng làmột trong những xã đạt giải cao trong cuộc thi tuyến đường hoa, trong đó có tuyến đường ĐH518 dưới 500m đạt giải nhất trong hội thi Tuyến đường hoa năm 2020. Ông Trịnh Đình Hải, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã An Bình, chia sẻ: “Đạt được tuyến đường như thế này, ngay từkhi được phát động, địa phương đã ra kế hoạch cụ thể triển khai đến các ban ngành, đoàn thể và quần chúng nhân dân. Cán bộ và nhân dân trên địa bàn xã rất đồng lòng, nhiệt tình tham gia”.

Không riêng gì xã Tân Hiệp, An Bình, các xã còn lại như: An Long, Phước Hòa, An Linh… cũng đã và đang xây dựng được nhiều tuyến đường hoa kiểu mẫu đạt chất lượng. Để triển khai thực hiện cóhiệu quảmô hình “Tuyến đường hoa”, ngoài việc duy trì tổ chức dọn dẹp vệsinh, mỗi con đường sẽ được lựa chọn những loài hoa có sức sống tốt, thích ứng với mọi môi trường và điều kiện thời tiết để hoa nở quanh năm, phùhợp với cảnh quan ven đường như: Hoa mười giờ, sam, chiều tím, cúc vạn thọ, muồng vàng…

Có thểnói, phong trào trồng hoa ven đường đãthực sự lan tỏa đến từng khu, ấp và các hộ dân. Từviệc ra đời các mô hình “Tuyến đường hoa” đã giúp người dân dần thay đổi được nhận thức vềvấn đềvệsinh môi trường, cóý thức hơn trong việc gìn giữmôi trường vàlàm đẹp cảnh quan các tuyến đường trong ấp. Tại những nơi cócon đường hoa đi qua, đãkhông còn tình trạng người dân vứt rác bừa bãi hay chăn thả gia súc, gia cầm ven đường như trước. Vì vậy, các tuyến đường hoa của địa phương thêm phần rực rỡ, các loại hoa phát triển tốt, đua nhau khoe sắc, những con đường hoa cứthếhình thành, góp phần tô điểm cảnh quan làng quê thêm tươi mới và giàu sức sống.

HUỲNH THỦY

 

Chia sẻ bài viết
Tags
An Bình

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=349
Quay lên trên