Hội Chữ thập đỏ các địa phương họp mặt kỷ niệm 69 năm Ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ Việt Nam

Cập nhật: 24-11-2015 | 08:34:58

Sáng 23-11, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Bàu Bàng tổ chức họp mặt và tổng kết công tác hội và phong trào CTĐ năm 2015.

Trong năm qua, Hội CTĐ huyện Bàu Bàng đã tập trung thực hiện nhiều hoạt động xã hội như: Công tác chăm sóc sức khỏe dựa vào cộng đồng; công tác phòng ngừa ứng phó thảm họa; công tác hiến máu tình nguyện… Từ đó, vận động các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân nhà hảo tâm xây dựng nhà CTĐ cho hội viên khó khăn; vận động quà tết cho người nghèo, người mù, khuyết tật, nạn nhân da cam; trợ giúp thường xuyên cho 69 đối tượng nghèo; trao tặng học bổng; tương trợ, tổ xoay vòng vốn không tính lãi cho cán bộ, hội viên kịp thời có vốn sản xuất; phát thuốc miễn phí cho bệnh nhân nghèo với tổng số tiền lên đến hàng tỷ đồng…

Dịp này, Hội CTĐ tỉnh đã trao giấy khen cho 14 tập thể, 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào CTĐ năm 2015.

  Tập thể và cá nhân Hội CTĐ Bàu Bàng được khen thưởng tại buổi tổng kết

- Chiều cùng ngày, BCH Hội CTĐ phường Vĩnh Phú, TX.Thuận An tổ chức họp mặt kỷ niệm 69 năm ngày thành lập Hội CTĐ Việt Nam. Tham dự buổi họp mặt có hơn 50 hội viên Hội CTĐ, đại diện trưởng các ban ngành đoàn thể trong toàn phường. Tại buổi họp mặt, các hội viên đã ôn lại truyền thống, sự thành lập Hội CTĐ Việt Nam. Trong năm 2015, mô hình “Mỗi tổ chức cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” luôn được quan tâm thực hiện tốt. Hội đã vận động các nhà hảo tâm, cơ sở tôn giáo cùng chăm lo cho các đối tượng nghèo, trẻ em mồ côi bằng hình thức tặng gạo, hỗ trợ tiền, mì gói… hàng tháng cho các đối tượng. Kết quả đã giúp cho 530 lượt đối tượng với tổng trị giá trên 100 triệu đồng. Bên cạnh đó, hội còn thành lập được 24 tổ vay vốn với 288 hội viên và nhân dân tham gia, trong năm đã hỗ trợ giúp đỡ nhau trên 57 triệu đồng.

Dịp này, Hội CTĐ phường cũng đã trao 100 phần quà, mỗi phần 10kg gạo cho hộ gia đình khó khăn trên địa bàn với tổng trị giá trên 14 triệu đồng.

- Chiều 23-11, Hội CTĐ phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một đã tổ chức họp mặt kỷ niệm 69 năm ngày thành lập Hội CTĐ Việt Nam (23.11.1946 - 23.11.2015) và tặng quà cho hộ nghèo.

Trong những năm qua, Hội CTĐ phường đã triển khai thực hiện các mô hình theo lời dạy của Bác “Nhà nhà làm việc thiện, người người làm việc thiện”. Một trong những hoạt động hiệu quả để nâng cao chất lượng các phong trào từ thiện, nhân đạo của tổ chức hội là đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm, cán bộ, hội viên tích cực tham gia vào hoạt động của hội. Trong năm 2015, Hội CTĐ phường đã vận động chăm sóc, giúp đỡ trên 1.870 trường hợp, với tổng giá trị đạt gần 460 triệu đồng. Với sự cố gắng nỗ lực, Hội CTĐ phường luôn phấn đấu là cầu nối vững chắc, địa chỉ tin cậy để các nhà hảo tâm gửi tấm lòng vàng, cùng cộng đồng chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người nghèo, gia đình chính sách, nạn nhân chất độc da cam, người già neo đơn, người khuyết tật, trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn.

Dịp này, hội đã vận động trao tặng 50 phần quà cho các gia đình nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, mỗi phần gồm 10kg gạo, 1 thùng mì gói với tổng trị giá 10 triệu đồng.

T.PHONG -T .PHƯƠNG - K.CHI

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên