Hội Chữ thập đỏ phường Thuận Giao, TX.Thuận An: Gắn kết cộng đồng, giúp đỡ người nghèo

Cập nhật: 24-11-2015 | 08:34:58

Thời gian qua, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) phường Thuận Giao đã tích cực phối hợp với các cơ quan, ban ngành để tuyên truyền, vận động nhân dân trên địa bàn tham gia các hoạt động xã hội từ thiện, trở thành một địa chỉ tin cậy cho các tập thể, cá nhân, doanh nghiệp trong các hoạt động từ thiện giúp đỡ những trường hợp khó khăn.

Hội CTĐ phường Thuận Giao tặng quà tết cho người nghèo

Hội CTĐ phường Thuận Giao hiện có 1.100 hội viên tham gia sinh hoạt tại 6 chi hội cơ sở. Với nhiệm vụ trọng tâm của hội là vận động, tương trợ, cứu trợ xã hội và chăm sóc sức khỏe cho người dân, chủ yếu là những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người nghèo, người già cô đơn… trên địa bàn phường. Trong những năm qua, Ban Chấp hành Hội CTĐ phường đã quan tâm củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của các chi hội cơ sở, thường xuyên làm tốt công tác tuyên truyền sâu rộng trong quần chúng nhân dân để mọi người thấy được ý nghĩa của các hoạt động nhân đạo, từ thiện.

Đặc biệt, Hội CTĐ phường Thuận Giao đã có các hình thức gắn kết với cộng đồng doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân nhằm tích cực vận động giúp đỡ người nghèo. Điển hình như hội đã cùng các ban ngành, đoàn thể, doanh nghiệp chung tay làm tốt công tác an sinh xã hội. Trong phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam năm 2015”, Hội CTĐ phường Thuận Giao đã kêu gọi và nhận được sự ủng hộ của các cấp, ban ngành và các cá nhân trên địa bàn. Chỉ trong một khoảng thời gian ngắn, hội đã vận động được 691 phần quà trị giá trên 125 triệu đồng; sơn mới lại 17 căn nhà cho hộ nghèo, hộ khó khăn với kinh phí trên 102 triệu đồng… Riêng cuộc vận động “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, hội đã nhận được sự đồng tình và ủng hộ của nhiều cá nhân, tập thể có tấm lòng hảo tâm. Tiêu biểu như Công ty Tâm Thiện (khu phố Bình Thuận 2), Tịnh xá Ngọc Thuận, tiệm vàng Kim Tuấn… chính là những địa chỉ nhân đạo, giúp đỡ thường xuyên các gia đình chính sách, có hoàn cảnh khó khăn.

Thông qua các hoạt động nhân đạo, vai trò của Hội CTĐ phường ngày càng được phát huy, trở thành một địa chỉ tin cậy cho các tập thể, cá nhân, doanh nghiệp trong hoạt động từ thiện giúp đỡ những trường hợp còn khó khăn trên địa bàn phường vươn lên trong cuộc sống.

• HỒNG PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên