Hội Cựu chiến binh Tx.Thuận An: Đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế

Cập nhật: 24-07-2015 | 06:45:01

Trong thời gian qua, Hội Cựu chiến binh (CCB) TX.Thuận An đã đẩy mạnh phát động nhiều phong trào thi đua yêu nước. Đặc biệt, phong trào đoàn kết, giúp nhau phát triển kinh tế gia đình đã được đông đảo hội viên (HV) hưởng ứng. Từ đó, các CCB trên địa bàn đã phát huy truyền thống bộ đội Cụ Hồ, phấn đấu vươn lên thoát nghèo và làm giàu chính đáng.

 

 CCB Võ Hiếu Trung, xã An Sơn với mô hình trồng hoa lan, cây cảnh kết hợp nuôi cá cảnh đã có thêm nguồn thu hàng chục triệu đồng mỗi năm 

Xác định phát triển kinh tế, nâng cao mức sống cho các HV là một trong những nhiệm vụ quan trọng, thời gian qua, Hội CCB TX.Thuận An đã tiếp tục duy trì phong trào đoàn kết, giúp nhau phát triển kinh tế gia đình. Để hỗ trợ thiết thực cho HV, Hội CCB thị xã đã tạo điều kiện cho các HV có nhu cầu vay vốn tiếp cận được với các nguồn vốn vay ưu đãi như vốn 120, vốn Ngân hàng Chính sách xã hội, vốn từ các quỹ tín dụng... Trong thời gian qua, đã có hàng trăm lượt HV vay với số tiền hàng tỷ đồng. Ông Nguyễn Văn Công, Phó Chủ tịch Hội CCB TX.Thuận An cho biết, sau khi nhận được các nguồn vốn vay, các HV đều sử dụng vốn vay có hiệu quả và đúng mục đích, không có trường hợp nợ quá hạn, khó đòi. Chính vì vậy, trong thời gian qua, công tác hỗ trợ HV vay vốn của hội đã phát huy hiệu quả rõ rệt.

Từ các nguồn vốn vay, các HV Hội CCB TX.Thuận An đã tập trung xây dựng các cơ sở sản xuất, phát triển kinh tế trang trại chăn nuôi và các hoạt động kinh doanh buôn bán nhỏ. Nhờ sự hỗ trợ của các cấp hội, số HV nghèo của hội ngày càng giảm và số hộ khá, giàu đã tăng lên. Đến nay, toàn thị hội chỉ còn 9 HV nghèo theo tiêu chí mới của tỉnh. Cũng nhờ nhận được sự hỗ trợ tích cực, nhiều CCB đã trở thành điển hình trong phát triển kinh tế như CCB Nguyễn Tuấn Hải (khu phố Bình Phước B, phường Bình Chuẩn). Với sự cần cù và nhanh nhạy trên thương trường, ông đã mạnh dạn mở hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực xây dựng. Hiện nay, ông Hải đã trở thành tỷ phú, được xếp hạng là một trong những doanh nhân CCB thành đạt của tỉnh. Hay như CCB Võ Hiếu Trung (xã An Sơn) với mô hình hoa lan cây cảnh kết hợp nuôi cá cảnh, mặc dù diện tích đất sản xuất không lớn nhưng do tích cực học hỏi, đam mê lao động, hàng năm ông Trung có thêm thu nhập hàng chục triệu đồng từ mô hình nhỏ của mình. Ông Võ Hiếu Trung cho biết, trong quá trình sản xuất ông luôn nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của các cấp chính quyền cùng sự động viên của các HV CCB trên địa bàn. Chính vì vậy, ông rất an tâm sản xuất, từng bước khắc phục khó khăn, nâng cao hiệu quả của mô hình. Từ việc nhận được sự hỗ trợ của các cấp hội cũng như sự nỗ lực của bản thân để vươn lên khá giả, khi đã có điều kiện các HV CCB này lại hỗ trợ cho các HV khác gặp khó khăn bằng vốn, cây con giống, công lao động; đóng góp vào quỹ tương trợ của hội; tham gia đóng góp xây dựng nhà tình nghĩa, nhà đồng đội; thăm hỏi, tặng quà động viên các HV ốm đau, bệnh tật.

Ông Nguyễn Văn Công, Phó Chủ tịch Hội CCB TX.Thuận An cho biết thêm, trong thời gian tới, Ban Chấp hành Thị hội sẽ tiếp tục duy trì và đẩy mạnh phong trào đoàn kết, giúp nhau phát triển kinh tế gia đình trong các HV. Với các HV nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, thị hội cũng đã tính toán các bước hỗ trợ để các HV này vươn lên. Để có thể thực hiện tốt phong trào phát triển kinh tế, hội sẽ chủ động tham mưu, đề xuất với cấp ủy, chính quyền địa phương giải quyết, hỗ trợ các loại vốn vay ưu đãi để giúp cho HV phát triển các mô hình kinh tế, nâng cao đời sống, vươn lên thoát nghèo bền vững và làm giàu chính đáng.

Trong 6 tháng đầu năm 2015, Hội CCB TX.Thuận An đã hỗ trợ cho 7 HV vay vốn chương trình 120 với số tiền 70 triệu đồng; 56 hội viên vay vốn từ Ngân hàng Chính sách xã hội với số tiền 921 triệu đồng; 51 HV vay vốn từ các quỹ tín dụng với số tiền 638 triệu đồng. Số tiền các HV đóng góp vào Quỹ tương trợ của hội đạt 129,8 triệu đồng, nâng tổng số tiền của quỹ hiện nay lên trên 1,6 tỷ đồng. Ngoài ra, các HV còn chủ động giúp đỡ nhau bằng cây con giống, ngày công lao động, hỗ trợ vốn không lấy lãi trị giá trên 40 triệu đồng.

 

CAO SƠN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên