Hỏi - đáp về chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

Cập nhật: 07-02-2022 | 09:46:01

Hiện tại, công ty chúng tôi đang tiến hành thủ tục thay đổi địa chỉ đăng ký kinh doanh từ tỉnh Bình Dương đến tỉnh Bình Phước. Thủ tục bên thuế đã hoàn thành, nhưng thủ tục bên Phòng Đăng ký kinh doanh của Sở Kế hoạch - Đầu tư chưa hoàn thành. Vậy việc thay đổi cơ quan bảo hiểm xã hội (BHXH) sẽ thực hiện trước hay sau khi được cấp giấy phép kinh doanh mới?

- Ông Nguyễn Phi Hiền, Phó Giám đốc BHXH tỉnh: Sau khi được cấp giấy phép kinh doanh mới, công ty sẽ thực hiện thủ tục thay đổi cơ quan BHXH quản lý.

- Cho tôi hỏi tiền lãi truy đóng chậm nộp BHXH năm 2020 là bao nhiêu?

- Ông Nguyễn Phi Hiền, Phó Giám đốc BHXH tỉnh: BHXH tỉnh đã có Thông báo số 68/TB-QLT ngày 15-1-2020 về việc thông báo lãi suất chậm đóng, truy đóng BHXH, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp năm 2020. Đề nghị công ty tham khảo tại: https:// binhduong.baohiemxahoi.gov.vn

- Công ty chúng tôi nhận được kết quả thông báo đóng BHXH mấy tháng gần đây lao động Việt Nam của doanh nghiệp, nhưng số liệu không chính xác về số lượng người, số tiền dẫn đến tình trạng khó giải quyết chế độ cho người lao động. Cụ thể là thông báo doanh nghiệp đóng thiếu nhưng yêu cầu đối chiếu thì luôn nhận được phản hồi là hệ thống lỗi. Về thông báo kết quả đóng của lao động nước ngoài thì đóng dư mấy tỷ đồng. Mong cơ quan BHXH xem xét và trả lời.

- Ông Nguyễn Phi Hiền, Phó Giám đốc BHXH tỉnh: Đề nghị công ty liên hệ trực tiếp với cơ quan BHXH (Phòng Quản lý thu) và cung cấp mã đơn vị, tên đơn vị cụ thể để được hướng dẫn cụ thể.

TƯỜNG VY - T.TÂM (thực hiện)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên