Các địa phương trong tỉnh: Rộn ràng sắc xuân

Cập nhật: 07-02-2022 | 08:01:20

Xuân Nhâm Dần 2022 là một mùa xuân hết sức đặc biệt khi Bình Dương vừa trải qua một đợt dịch bệnh Covid-19 hết sức nặng nề, ảnh hưởng đến mọi mặt của đời sống kinh tế - xã hội. Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh Covid-19 đã được kiểm soát tốt, thích ứng với trạng thái “bình thường mới” nên không khí vui xuân Nhâm Dần 2022 trở nên rộn ràng với nhiều hoạt động ý nghĩa.

TP.Thủ Dầu Một: Sắc xuân ngập tràn

Theo ghi nhận, không khí Tết Nguyên đán trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một năm nay khá nhộn nhịp. Sắc hoa xuân vẫn ngập tràn trên các tuyến đường, chợ hoa phục vụ người dân mua sắm và thưởng lãm. Các tuyến phố, công viên… trên địa bàn thành phố được trang trí muôn sắc hoa để chào đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Đoàn lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh kiểm tra đường hoa và thăm hỏi, chúc tết người dân nhân dịp đầu xuân. Ảnh: HỒNG THUẬN

Một trong những điểm thu hút người dân đến vui chơi trong những ngày trước và trong Tết Nguyên đán chính là đường hoa tại khu vực trước tòa nhà Trung tâm Hành chính tỉnh với các hoạt động đường hoa, hội hoa xuân, hội báo xuân. Ở đây trưng bày rất nhiều loại bonsai, tiểu cảnh, non bộ, các loại kỳ hoa, dị thảo của các nghệ nhân trong và ngoài tỉnh. Ngoài ra, tại đây còn có các gian hàng giới thiệu về làng nghề truyền thống của tỉnh (gốm sứ, sơn mài, điêu khắc…); trò chơi dân gian, mua sắm... khiến du khách thích thú. Đặc biệt, trong những ngày tết, khu vực này lượng người đến vui chơi rất đông. Hàng vạn người đổ về nơi đây tham quan, chụp hình lưu niệm, chúc nhau một năm mới bình an.

 Nhộn nhịp sắc xuân tại đường hoa trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một

TP.Thuận An: Đón xuân mới an toàn, tiết kiệm

Trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn TP.Thuận An cũng đã đón một mùa xuân an toàn, tiết kiệm gắn với công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Theo ghi nhận chung, không khí đón tết năm 2022 diễn ra ấm cúng, an toàn, tiết kiệm.

Ông Hồ Văn Phúc, người dân ngụ phường An Thạnh, TP.Thuận An, cho hay năm nay gia đình ông đón tết tiết kiệm hơn so với mọi năm, hạn chế tham gia các hoạt động đông người và đi du lịch xa, chủ yếu là chúc tết ông bà, bạn bè, người thân.

Để giúp người dân có cái tết an toàn, tiết kiệm, từ trước tết, tại TP.Thuận An có 6 đơn vị làm nhiệm vụ phục vụ tết trên địa bàn, gồm: Trung đoàn Cảnh sát cơ động số 3 (Bộ Công an); Ban Chỉ huy Quân sự thành phố; Công an thành phố; Trung tâm Y tế, Phòng Văn hóa - Thông tin thành phố và Đài Truyền thanh TP.Thuận An. Các đơn vị này đã phục vụ nhân dân nên trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Từng cán bộ, chiến sĩ, công chức, viên chức của mỗi đơn vị đã vượt qua khó khăn, phát huy tinh thần trách nhiệm, hy sinh một phần niềm vui đón tết của cá nhân và gia đình để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong những ngày tết.

TP.Dĩ An: Chăm lo tết cho người dân chu đáo

Tại TP.Dĩ An, cán bộ, đảng viên, công nhân, người lao động cũng đã đón một cái tết ấm áp. Trước, trong và sau tết, Đảng bộ, chính quyền TP.Dĩ An đã nỗ lực để chăm lo tết cho người dân, công nhân có hoàn cảnh khó khăn. Cụ thể, thành phố đã trao hàng ngàn phần quà trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, giúp cho mọi nhà đều có cái tết ấm cúng.

Lãnh đạo TP.Dĩ An trao quà cho công nhân, người lao động khó khăn

Trước đó, TP.Dĩ An đã xây dựng kế hoạch mừng Đảng - mừng xuân Nhâm Dần 2022 và chuẩn bị các điều kiện để nhân dân đón tết vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm. Thành phố chủ động phát huy tinh thần tương thân tương ái, đẩy mạnh các chính sách an sinh xã hội, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân trong dịp tết, nhất là người nghèo, công nhân lao động tại các khu, cụm công nghiệp, tổ chức nhiều đoàn thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách…

TX.Tân Uyên: Đón một năm mới bình an

Cùng với các huyện, thị, thành phố trong tỉnh, hoạt động trang trí đường phố, các chương trình văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao mừng Đảng - mừng xuân Nhâm Dần 2022 cũng được TX.Tân Uyên chú trọng. Đường phố được trang trí rực rỡ sắc màu. Ngay tại công viên trung tâm thị xã, nhiều người đến tham quan, chụp ảnh, góp phần tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho các tầng lớp nhân dân trong dịp vui xuân đón tết cổ truyền của dân tộc. Đặc biệt, vườn hoa Tân Ba (phường Thái Hòa) trở thành điểm check in xuân độc đáo ở Bình Dương.

Ông Đoàn Hồng Tươi, Chủ tịch UBND TX.Tân Uyên, cho biết chính quyền địa phương đã cố gắng nỗ lực để chăm lo tết chu đáo nhất cho mọi người, nhất là các đối tượng yếu thế, khó khăn ở các địa phương từng là “vùng đỏ đậm đặc”. Giờ đây, mọi người đang “thích ứng an toàn, linh hoạt”, kiểm soát dịch bệnh trong trạng thái “bình thường mới”. Với sự đoàn kết, đồng lòng, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TX.Tân Uyên sẽ vượt qua khó khăn, đạt những thành tựu lớn hơn trong năm mới.

TX.Bến Cát: Khoác lên chiếc áo mùa xuân

TX.Bến Cát những ngày Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 như được khoác lên mình chiếc áo mới với những sắc màu rực rỡ; đèn chiếu sáng trang hoàng lung linh khắp các con phố, trên những nẻo đường để chào đón mùa xuân về. Dạo vòng quanh thị xã, từ khu vực trung tâm, đến các tuyến phố chính như đường 30-4 (phường Mỹ Phước), hệ thống đèn điện chiếu sáng, đèn trang trí biểu tượng, hoa văn đèn led trên cột chiếu sáng, các thảm hoa, tiểu cảnh… đã tạo nên tổng thể “bức tranh mùa xuân” lung linh sắc màu, mang lại không khí náo nức đón xuân sang.

Bạn Nguyễn Thị Mỹ Nhân (khu phố 6, phường Thới Hòa, TX.Bến Cát), chia sẻ: “Tết đến, xuân về, gia đình nào cũng sắm một vài chậu bông khoe sắc trong nhà để có không khí tết. Tôi chọn chưng tuyết mai ở bàn khách vì mê mẩn sự trong trẻo của nó, còn trước sân, tôi chọn chưng những chậu cúc mâm xôi vàng để tô điểm cho góc sân nhỏ của mình thêm rực rỡ đón xuân về”.

Sau những ngày tết, không khí lao động, sản xuất đã bắt đầu sôi nổi, khẩn trương trở lại khi dòng người ở các tỉnh lân cận đã bắt đầu trở lại địa phương làm việc.

Bàu Bàng: Lòng người rộn rã, háo hức

Tại huyện Bàu Bàng, khắp các nơi từ trung tâm huyện đến các xã, các cơ quan, đơn vị đều bật đèn chiếu sáng để mừng Đảng, mừng xuân, mừng đất nước đổi mới... Khuôn viên, trụ sở làm việc được dọn dẹp, trang trí, tạo khí thế trong mỗi cơ quan, đơn vị chuẩn bị đón năm mới. Từ các tuyến đường chính dẫn vào các khu dân cư, nhà nhà treo cờ đỏ sao vàng, người dân rộn ràng trang hoàng nhà cửa đón tết. Khắp các khu chợ, quất, mai và các loại hoa được bày bán, tưng bừng khoe sắc với nhiều chủng loại phong phú, đa dạng. Thị trường hàng hóa bánh kẹo, mứt tết, tại các chợ, cửa hàng tạp hóa cũng hết sức phong phú, người mua tấp nập.

Các hoạt động tuyên truyền cổ động trực quan mừng Đảng, mừng xuân Nhâm Dần 2022 trên hệ thống truyền thanh của huyện, xã và cụm pano, áp phích, băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền, treo cờ Đảng, cờ Tổ quốc đã tạo không khí vui tươi, phấn khởi đón xuân cho mọi tầng lớp nhân dân. Ông Nguyễn Hoàng Văn (xã Hưng Hòa) phấn khởi nói: “Không khí xuân tràn ngập khắp nơi nơi, lòng người cũng đang rộn rã, háo hức. Bà con trong ấp tấp nập sắm tết, dọn nhà, du xuân, chúc nhau đón mùa xuân về với mong muốn, khát vọng được khỏe mạnh, hạnh phúc, ấm no”.

Dầu Tiếng: Không khí vui xuân ấm áp nghĩa tình

Thiết thực chào mừng kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, 25 Bình Dương xây dựng, phát triển và đón xuân mới Nhâm Dần 2022, nhiều cơ quan, đơn vị, xã, thị trấn ở huyện Dầu Tiếng đã tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, đền ơn đáp nghĩa, chăm lo gia đình chính sách, hộ nghèo, các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, công nhân lao động... Một trong các hoạt động ý nghĩa được UBND huyện tổ chức vào những ngày giáp tết đó là chương trình “Xuân chiến sĩ 2022 - Chào đón quân nhân xuất ngũ về xây dựng quê hương Dầu Tiếng anh hùng, giao lưu thanh niên ưu tú sẵn sàng nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc”.

Xã Định Hiệp, huyện Dầu Tiếng tổ chức nấu bánh tét, bánh chưng

Cũng nằm trong chuỗi các hoạt động chào xuân mới, Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện Dầu Tiếng đã phối hợp với Phòng Giáo dục - Đào tạo, Huyện đoàn tổ chức các hoạt động ý nghĩa chào xuân Nhâm Dần 2022. Các hoạt động như: Hội thi vẽ heo đất năm 2022 với chủ đề “Nét vẽ lộc xuân”, hội thi thời trang tự tạo “Tài năng sáng tạo - Thời trang nhí” với chủ đề “Sắc xuân”, “Thiên nhiên”, “Môi trường”… đã thu hút nhiều học sinh tham gia.

Bên cạnh đó, trong những ngày trước tết, huyện còn tổ chức nhiều hoạt động an sinh xã hội như tham gia tặng quà cho nạn nhân chất độc da cam/ dioxin; hưởng ứng chiến dịch vận động hiến máu tình nguyện dịp tết và Lễ hội Xuân hồng 2022; tặng quà cho người nghèo thông qua chương trình “Tết vì người nghèo - phiên chợ xuân Nhâm Dần”…

Phú Giáo: Tết đến xuân về tưng bừng, nhộn nhịp

Trong những ngày Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, khắp nơi trên địa bàn huyện Phú Giáo đâu đâu cũng rộn ràng không khí chào đón mùa xuân. Tại trung tâm huyện, đường phố được trang hoàng cờ hoa, biểu ngữ mừng Đảng - mừng xuân, không khí của những ngày tết đến xuân về thêm tưng bừng, nhộn nhịp. Đặc biệt những khu chợ bán hoa tết đã thu hút đông đảo người dân tới tham quan và mua hoa chưng tết. Chị Nguyễn Thị Đào, người dân sinh sống tại thị trấn Phước Vĩnh, cho biết dù năm qua việc làm ăn buôn bán của gia đình gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, tuy nhiên chị vẫn cố gắng sắm tết tươm tất để đón năm mới Nhâm Dần 2022 với niềm hy vọng dịch bệnh sẽ sớm tiêu tan, mọi người được mạnh khỏe, công việc làm ăn buôn bán luôn diễn ra thuận lợi.

Đường phố huyện Phú Giáo trang hoàng cờ hoa mừng Đảng, mừng xuân

Bắc Tân Uyên: Tràn ngập niềm vui

Hòa trong không khí xuân của đất trời, Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 ở huyện Bắc Tân Uyên cũng tràn ngập niềm vui của người dân trong năm mới sau khoảng thời gian khó khăn của dịch bệnh. Cùng với đó là sự quan tâm chu đáo của cấp ủy, chính quyền, địa phương trong công tác chăm lo cho các đối tượng chính sách, người khó khăn để nhà nhà có một cái tết tiết kiệm nhưng lại thật ý nghĩa.

Huyện đoàn Bắc Tân Uyên tổ chức cho các Đoàn cơ sở thi trang trí ngày tết và trao quà cho công nhân lao động khó khăn

Mừng Đảng quang vinh, mừng xuân mới với nhiều niềm tin và kỳ vọng, các đoàn thể, chính quyền từ huyện đến các xã đã tích cực thực hiện công tác an sinh xã hội. Những chiếc bánh tét, bánh chưng của chị em hội phụ nữ cơ sở gói tặng hội viên, phụ nữ nghèo; những phần quà tết cho công nhân lao động khó khăn cùng với các suất học bổng trao cho trẻ em nghèo đã tạo nên mùa xuân vui hơn trong lòng mọi người. Bên cạnh đó là sắc xuân mùa thu hoạch từ những vườn cây có múi trĩu quả và sắc mai vàng thắm đượm những ngôi nhà ở vùng nông thôn mới thay đổi và phát triển.

Trên vùng đất chiến khu nghĩa tình này, còn một điều nữa không thể quên, đó là sự tri ân của thế hệ trẻ về truyền thống hào hùng của thế hệ cha anh đi trước và truyền thống “uống nước nhớ nguồn”. Tuổi trẻ địa phương đã tổ chức thăm hỏi và tặng quà cho mẹ Việt Nam anh hùng và cựu thanh niên xung phong. Các hoạt động ấy đã làm thắm thêm tình yêu quê hương, đất nước trong mùa xuân mới thanh bình hôm nay…

 NHÓM P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên