Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Bình Dương 2015: Đẩy mạnh công tác chuẩn bị

Cập nhật: 09-12-2015 | 12:39:45

Vào ngày 23-1-2016 tới, Hội khỏe Phù Đổng (HKPĐ) tỉnh lần thứ 9 năm 2016 sẽ chính thức bắt đầu tranh tài và kết thúc vào ngày 23-3-2016. Dưới sự chỉ đạo của UBND tỉnh, các sở, ngành liên quan đang đẩy mạnh công tác chuẩn bị để tổ chức kỳ HKPĐ an toàn, đạt chất lượng tốt nhất...

 Trao huy chương cho các VĐV đoạt thành tích cao nội dung chạy 200m nữ, môn điền kinh tại HKPĐ Bình Dương lần 8 năm 2012

Tại cuộc họp của Ban chỉ đạo HKPĐ tỉnh 2016 vừa được tổ chức mới đây, Sở Giáo dục và Đào tạo - đơn vị giữ vai trò thường trực Ban chỉ đạo cho biết, tính đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho HKPĐ tỉnh 2016 xem như đã cơ bản hoàn tất. Các phần việc như phát hành điều lệ, thông báo hướng dẫn cho các đoàn, công tác khảo sát, chuẩn bị về cơ sở vật chất, đội ngũ trọng tài, giám khảo, công tác an ninh, y tế cũng đã sẵn sàng phục vụ đại hội.

Theo đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo, phần việc còn lại đang được gấp rút hoàn tất các thủ tục tiến hành là sửa chữa đường chạy phủ nhựa tổng hợp tại sân vận động Bình Dương để phục vụ thi đấu cho môn điền kinh với sự tham gia tranh tài của hơn 1.000 lượt VĐV từ các đơn vị. Sau HKPĐ Bình Dương 2016, đường chạy này sẽ còn phục vụ tổ chức các nội dung thi đấu quan trọng của HKPĐ khu vực 4 với 13 tỉnh, thành phố tham gia tranh tài.

Ông Phạm Anh Dũng, Phó Trưởng phòng Công tác học sinh, sinh viên, thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo, thành viên Ban chỉ đạo cho biết: “Các phần việc khác, như kịch bản lễ khai mạc HKPĐ Bình Dương 2016 với sự tham gia của gần 12.000 người cũng đang được xây dựng, chỉ chờ sau khi ấn định thời điểm chính thức tổ chức lễ khai mạc sẽ đưa vào tổ chức thực hiện”.

Ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo đã phát biểu rằng, HKPĐ tỉnh năm 2016 nhằm mục tiêu tổng rà soát lại công tác giáo dục, rèn luyện thể chất học đường trong 4 năm qua; tuyển chọn những tài năng ưu tú vào các đội tuyển học sinh Bình Dương tranh tài tại HKPĐ khu vực 4 do Bình Dương đăng cai và HKPĐ toàn quốc năm 2016 diễn ra tại 2 tỉnh Thanh Hóa và Nghệ An. Vì vậy, các sở, ban, ngành, đoàn thể là thành viên Ban chỉ đạo cần tích cực rà soát lại toàn bộ công tác chuẩn bị, nhất là phần việc của mình, xem lại những gì còn vướng thì nhanh chóng tháo gỡ, hoàn thiện. Cần bảo đảm tốt nhất các điều kiện về cơ sở vật chất thi đấu, công tác chuyên môn, hậu cần, nhất là vấn đề y tế, an ninh trật tự, phòng cháy chữa cháy, công tác tuyên truyền... để HKPĐ tỉnh lần thứ 9 thành công tốt đẹp, tạo đà cho Bình Dương đăng cai HKPĐ cấp khu vực, cũng như tuyển chọn lực lượng ưu tú, giành kết quả tốt tại HKPĐ toàn quốc năm 2016.

 HKPĐ năm 2016 sẽ thi đấu 14 môn, gồm: Điền kinh, bơi lội, bóng đá, bóng chuyền, bóng rổ, cầu lông, Taekwondo, Vovinam, cờ vua, đá cầu, bóng bàn, thể dục (khối THPT, THCS, tiểu học), kéo co (THCS). HKPĐ 2016 gồm 2 giai đoạn, từ 23-1 đến 6-3 (giai đoạn 1) và từ 19-3 đến 23-3 (giai đoạn 2); lễ khai mạc dự kiến sẽ diễn ra vào lúc 18 giờ ngày 19-3-2016 tại sân vận động tỉnh; lễ bế mạc diễn ra vào sáng 23-3-2016. HKPĐ lần 9 năm 2016 sẽ quy tụ sự tham gia của 34 đoàn đến từ các trường THPT và 9 phòng giáo dục và đào tạo thuộc 9 huyện, thị, thành phố với tổng số lượng khoảng 11.000 VĐV là học sinh các trường THPT, THCS và tiểu học trên toàn tỉnh.

 

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1334
Quay lên trên