Hội LHPN phường Lái Thiêu (TX.Thuận An): Tích cực chăm lo các gia đình nghèo

Cập nhật: 14-04-2014 | 00:00:00

Nhờ làm tốt công tác vận động, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) phường Lái Thiêu (TX.Thuận An) đã tập hợp được đông đảo hội viên tham gia các tổ, nhóm, câu lạc bộ hoạt động từ thiện, góp phần cùng chính quyền, đoàn thể ở địa phương chăm lo ngày càng tốt hơn cho các gia đình nghèo.

Gia đình anh Trần Văn Phúc ở khu phố Nguyễn Trãi, phường Lái Thiêu có hoàn cảnh hết sức khó khăn, vợ chồng anh phải đi ở trọ, làm thuê sống qua ngày và chăm sóc cho đứa con trai là cháu Trần Minh Quân (sinh năm 2003) bị bại não, liệt vận động từ lúc mới sinh. Biết được hoàn cảnh của gia đình anh nên đều đặn hàng tháng, bà Nguyễn Thị Ngọc Bích, Tổ trưởng Tổ Phụ nữ từ thiện của phường đã đến thăm hỏi động viên và hỗ trợ số tiền 210.000 đồng cho gia đình anh Phúc.

Gia đình anh Phúc là 1 trong 6 gia đình được Tổ Phụ nữ từ thiện của phường hỗ trợ hàng tháng số tiền 210.000 đồng trong suốt 8 năm qua.

Tổ Phụ nữ từ thiện của phường Lái Thiêu được thành lập từ năm 2004. Từ tháng 4-2006 đến nay, tổ đã giới thiệu mổ mắt cho hơn 800 bệnh nhân, trong đó có 39 ca được mổ phaco chi phí mỗi ca mổ 1,2 triệu đồng. Tổng kinh phí cho các ca mổ mắt hơn 627 triệu đồng.

Trong 5 năm qua (2009-2013), tổ còn vận động các nhà hảo tâm giúp đỡ 138 phần gạo trị giá hơn 8 triệu đồng cho những hộ khó khăn; hàng tháng giúp cho 5 trẻ hiếu học mỗi phần 200.000 đồng, cùng nhiều dụng cụ học tập khác. Hiện tổ còn nấu cơm từ thiện cho trại dưỡng lão An Sơn (80 suất/ tháng), Hội Người mù TX.Thuận An và Hội Người mù tỉnh (hơn 100 suất/tháng).

Bà Lê Thị Mộng Trinh, Chủ tịch Hội LHPN phường Lái Thiêu, cho biết từ hiệu quả hoạt động của Tổ Phụ nữ từ thiện, năm 2010 hội đã nhân rộng mô hình hoạt động từ thiện bằng việc thành lập thêm Câu lạc bộ Nhân ái với 36 thành viên tham gia. Từ khi thành lập, câu lạc bộ này đã có nhiều hoạt động tích cực bằng nhiều hình thức như vận động xây dựng 2 mái ấm tình thương, ủng hộ quỹ học bổng cho trẻ em nghèo, mua thẻ bảo hiểm y tế cho phụ nữ nghèo, hỗ trợ phụ nữ và trẻ em nghèo khám bệnh…

Nhờ có sự tham gia của các hạt nhân nòng cốt trong phong trào từ thiện xã hội nên Hội LHPN phường Lái Thiêu đã có nhiều hoạt động thiết thực giúp các hộ gia đình nghèo, góp phần vào công tác giảm nghèo, giúp phụ nữ phát triển kinh tế gia đình.

ĐỨC LÊ

Bà Nguyễn Thị Ngọc Bích, Tổ trưởng Tổ Phụ nữ từ thiện phường Lái Thiêu thăm hỏi, trao tiền hỗ trợ cho gia đình anh Trần Văn Phúc

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên