Hội nghị liên tịch chuẩn bị nội dung kỳ họp HĐND tỉnh khóa IX cuối năm 2018 

Cập nhật: 05-10-2018 | 15:19:42


Ông Phạm Văn Cành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại kỳ họp

(BDO) Sáng 5-10, tại Trung tâm Hành chính tỉnh đã diễn ra Phiên họp Thường trực HĐND tỉnh lần thứ 27 thông qua một số tờ trình của UBND tỉnh và Hội nghị liên tịch giữa HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chuẩn bị nội dung kỳ họp cuối năm 2018 - HĐND tỉnh khóa IX. Tham dự có ông Phạm Văn Cành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Huỳnh Đình, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành.

Tại Phiên họp lần thứ 27, Thường trực HĐND tỉnh đã xem xét cho ý kiến tờ trình của UBND tỉnh đề nghị xây dựng Nghị quyết của HĐND tỉnh về việc điều chỉnh biên chế công chức, số lượng người làm việc trong các đơn vị sự nghiệp công lập năm 2018 và chính sách hỗ trợ cho các đối tượng khi thực hiện Đề án theo Quyết định số 711-QĐ/TU ngày 11-5-2018 của Tỉnh ủy.

Việc điều chỉnh biên chế công chức, số lượng người làm việc trong đơn vị sự nghiệp công lập nhằm bảo đảm nguồn nhân lực để các đơn vị thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, điều chỉnh nhưng không làm tăng tổng số biên chế công chức được HĐND tỉnh giao, đồng thời giảm 3 biên chế sự nghiệp. Việc xây dựng Nghị quyết của HĐND tỉnh về chính sách hỗ trợ cho các đối tượng tinh giản biên chế khi thực hiện Đề án theo Quyết định số 711-QĐ/TU ngày 11-5-2018 của Tỉnh ủy là cần thiết nhằm giải quyết tốt hơn quyền lợi của công chức, viên chức, người lao động khi nghỉ việc, ghi nhận sự đóng góp của họ trong quá trình công tác. Qua đó, tạo điều kiện thuận lợi cho việc thực hiện tinh giản biên chế, cơ cấu lại tổ chức bộ máy, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực để tiếp tục cải cách nền hành chính trên địa bàn tỉnh theo hướng hiện đại, hiệu lực, hiệu quả.

Hội nghị liên tịch giữa HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã thống nhất nội dung, thời gian tổ chức kỳ họp cuối năm 2018 - HĐND tỉnh khóa IX. Theo đó, kỳ họp dự kiến diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 27 đến 29-11-2018. Thời gian tiếp xúc cử tri dự kiến từ ngày 18 đến 25-10-2018. Kỳ họp sẽ tập trung đánh giá tình hình, kết quả thực hiện Nghị quyết của HĐND tỉnh về phát triển kinh tế - xã hội, thực thi pháp luật trên địa bàn tỉnh năm 2018 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2019; xem xét các báo cáo theo quy định của Luật Hoạt động giám sát của Quốc hội và HĐND; thực hiện chất vấn và trả lời chất vấn; xem xét, quyết định các vấn đề quan trọng khác của địa phương.

Kỳ họp dự kiến xem xét 24 báo cáo, 5 báo cáo thẩm tra, 1 thông báo, 16 tờ trình, 17 dự thảo nghị quyết. Đồng thời tổ chức lấy phiếu tín nhiệm các chức danh do HĐND tỉnh bầu và thực hiện công tác nhân sự.

HẢI ĐĂNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên