Hội nghị trực tuyến về phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội

Cập nhật: 10-08-2016 | 07:55:51

Sáng 9-8, Chính phủ đã tổ chức Hội nghị trực tuyến Triển khai kết luận của Ban Bí thư về tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị số 48-CT/TW của Bộ Chính trị; Chiến lược quốc gia phòng, chống tội phạm giai đoạn 2016-2025, định hướng đến năm 2030; Chương trình 130/CP giai đoạn 2016-2020 và sơ kết 6 tháng đầu năm 2016 của BCĐ 138/CP về phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội. Tham dự hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Bình Dương có ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đơn vị trong tỉnh.

Tại hội nghị, Thượng tướng Lê Quý Vương, Thứ trưởng Bộ Công an, Phó Trưởng BCĐ 138/ CP đã báo cáo tóm tắt kết luận của Ban Bí thư về việc tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị số 48-CT/TW; Chiến lược quốc gia phòng chống tội phạm giai đoạn 2016-2025, định hướng đến năm 2030; Chương trình 130/CP giai đoạn 2016-2020 và sơ kết 6 tháng đầu năm 2016 của BCĐ 138/CP.

Qua 5 năm thực hiện Chỉ thị 48 đã đạt được những kết quả quan trọng. Cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều nỗ lực, cố gắng trong lãnh đạo, chỉ đạo; nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân đối với công tác phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội được nâng lên. Công tác tuyên truyền được đổi mới, hướng về cơ sở, xây dựng được nhiều mô hình, điển hình tiên tiến trong phòng, chống tội phạm. Các lực lượng chuyên trách phòng, chống tội phạm tiếp tục được củng cố, kiện toàn, đầu tư trang bị phương tiện kỹ thuật, cơ bản đáp ứng yêu cầu phòng, chống tội phạm trong tình hình mới. Công tác phòng ngừa, điều tra, xử lý các loại tội phạm có tổ chức, tội phạm hình sự nguy hiểm, tội phạm kinh tế, tham nhũng, tội phạm về ma túy, môi trường, tội phạm sử dụng công nghệ cao đã được chỉ đạo và tiến hành quyết liệt; cơ bản đạt được các chỉ tiêu, nhiệm vụ về phòng, chống tội phạm đề ra, góp phần bảo đảm an ninh quốc gia và giữ gìn trật tự, an toàn xã hội, phục vụ có hiệu quả sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Trương Hòa Bình, Phó Thủ tướng Chính phủ, Trưởng BCĐ 138/CP đã nhắc nhở BCĐ 138 các cấp cần khắc phục những hạn chế tồn tại, phát huy hơn nữa kết quả đạt được; đồng thời, phối hợp chặt chẽ để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, góp phần giữ gìn ANTT, an toàn xã hội, đem đến sự bình yên cho nhân dân.

TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên