Hội Nông dân tỉnh: Đẩy mạnh các phong trào thi đua

Cập nhật: 19-12-2023 | 09:13:25

Hướng tới Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Nông dân (ND) Việt Nam lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2023-2028, Hội ND tỉnh tổ chức các hoạt động chào mừng thiết thực, ý nghĩa, khẳng định vai trò, vị trí tổ chức hội trong phong trào ND trên địa bàn tỉnh.

 Đoàn đại biểu Hội ND tỉnh tham gia Đại hội đại biểu toàn quốc Hội ND Việt Nam lần thứ VIII, gặp gỡ lãnh đạo Tỉnh ủy

 Xây dựng hình mẫu ND mới

Với mục đích tạo sự lan tỏa các hoạt động phong trào thi đua, Hội ND tỉnh tổ chức chuỗi sự kiện lễ hội tôn vinh ND Bình Dương xuất sắc và hội chợ thương mại, giới thiệu quảng bá sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCOP tỉnh năm 2023. Trong chuỗi sự kiện còn có hội nghị, hội thảo “Xây dựng người ND văn minh hiện đại” năm 2023 và gặp gỡ, đối thoại trực tiếp giữa Chủ tịch UBND tỉnh với ND Bình Dương theo chủ đề “Phát huy nội lực, lợi thế tỉnh Bình Dương, đẩy mạnh phong trào ND, phát triển kinh tế nông nghiệp bền vững”.

Bên cạnh đó, Hội ND tỉnh còn tổ chức trao thưởng cho 50 ND sản xuất - kinh doanh giỏi (SXKDG) và 10 tập thể có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong phong trào ND SXKDG giai đoạn 2021- 2023. Ngoài ra, hội còn trao giải thưởng “ND Bình Dương xuất sắc” cho 11 cá nhân ND SXKDG tiêu biểu. Các cá nhân, tập thể là những điển hình cùng với hội viên ND trong tỉnh tham gia thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025.

Đặc biệt, hội đã tổ chức hội chợ thương mại, giới thiệu quảng bá sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCOP với quy mô hơn 200 gian hàng; trong đó có 50 gian hàng sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCOP của tỉnh và 150 gian hàng đồ gỗ mỹ nghệ, khu vực ẩm thực phục vụ người dân tham quan và mua sắm. Hội chợ là dịp để ND và doanh nghiệp trong, ngoài tỉnh tham gia giới thiệu các sản phẩm; đồng thời tạo ra không gian văn hóa, giải trí, lễ hội chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội ND Việt Nam lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2023-2028.

Chuỗi sự kiện này là hoạt động có ý nghĩa quan trọng đối với công tác hội và phong trào ND thi đua SXKDG, nhằm tôn vinh những gương điển hình, tiêu biểu xuất sắc có nhiều đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Qua đó, giới thiệu sản phẩm nông nghiệp trên địa bàn tỉnh đến với người tiêu dùng, góp phần kết nối cung - cầu, tạo sự bền vững trong hoạt động sản xuất của ND.

Xác định nhiệm vụ

Đại hội đại biểu toàn quốc Hội ND Việt Nam lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2023- 2028 được tổ chức từ ngày 25-12 đến 27-12-2023 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia, Mỹ Đình, thủ đô Hà Nội. Đoàn đại biểu Hội ND tỉnh Bình Dương có 11 đại biểu tham gia đại hội. Trước khi tham dự đại hội, đoàn đã được lãnh đạo Tỉnh ủy gặp gỡ, trao hoa chúc mừng và định hướng các nội dung trọng tâm hoạt động của đại biểu tại đại hội.

Tại đại hội, đoàn đại biểu Hội ND tỉnh Bình Dương sẽ tham gia đóng góp dự thảo báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Trung ương Hội ND Việt Nam (khóa VII) trình tại đại hội, đóng góp dự thảo sửa đổi, bổ sung Điều lệ Hội ND Việt Nam; tham gia báo cáo tham luận với chủ đề “Nội dung và giải pháp xây dựng chi hội ND tỷ phú”. Song song đó, đoàn tổ chức cho các thành viên nghiên cứu kỹ báo cáo chính trị tại đại hội; tham gia tích cực các diễn đàn, hoạt động trong khuôn khổ đại hội; kết nối, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm với đoàn đại biểu Hội ND các tỉnh, thành trong cả nước. Đoàn đại biểu Hội ND tỉnh xác định rõ đây là vinh dự, cũng là nhiệm vụ chính trị quan trọng, đóng góp vào thành công chung của đại hội. Sau đại hội, đoàn đại biểu sẽ báo cáo đầy đủ kết quả đại hội với Thường trực Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Hội ND tỉnh để tổ chức quán triệt và cụ thể hóa, triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp, nhanh chóng đưa nghị quyết đại hội vào cuộc sống.

Ông Đỗ Ngọc Huy, Chủ tịch Hội ND tỉnh, cho biết: “Tham dự Đại hội đại biểu toàn quốc Hội ND Việt Nam lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2023-2028 còn là dịp để các đại biểu được giao lưu với Hội ND các tỉnh, thành phố trong cả nước. Vì vậy, sau khi đại hội kết thúc, Ban Thường vụ Hội ND tỉnh dự kiến sẽ tổ chức đoàn đại biểu học tập kinh nghiệm một số tỉnh, thành phố phía Bắc trong thời gian từ 27-12 đến ngày 30-12-2023”.

 Thời gian qua, Ban Thường vụ Hội ND tỉnh đã phát động các phong trào thi đua sôi nổi trong các cấp hội bằng những việc làm thiết thực, hiệu quả, chào mừng thành công Đại hội đại biểu Hội ND tỉnh lần thứ X, hướng tới Đại hội đại biểu toàn quốc Hội ND Việt Nam lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2023-2028. Toàn hội đã tổ chức thực hiện hơn 300 công trình chào mừng đại hội Hội ND các cấp. Các cấp hội còn tổ chức sinh hoạt chi, tổ hội và quán triệt về mục đích, yêu cầu, ý nghĩa của đại hội; thực hiện treo băng rôn, khẩu hiệu tuyên tr uyền về đại hội tại các trụ sở làm việc trong thời gian diễn ra đại hội và tuyên truyền trên bảng điện tử...

 K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên