Hội nông dân TP.Thủ Dầu Một: Phát triển mô hình kinh tế nông nghiệp đô thị

Cập nhật: 21-02-2014 | 00:00:00

Hội Nông dân (ND) TP.Thủ Dầu Một hiện có 2.268 hội viên, sinh hoạt ở 10 cơ sở hội, 66 chi hội và 17 câu lạc bộ. Trong những năm qua, cùng với việc tuyên truyền vận động ND thực hiện có hiệu quả các chương trình công tác cũng như những nhiệm vụ trọng tâm của hội, Hội ND TP.TDM còn vận động hội viên phát triển các mô hình kinh tế nông nghiệp đô thị mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Để giúp ND có điều kiện phát triển kinh tế, hội đã khuyến khích hội viên phát triển kinh tế hộ gia đình bằng nhiều hình thức như mở rộng các loại hình kinh doanh dịch vụ, chuyển đổi cơ cấu kinh tế, cơ cấu cây trồng vật nuôi, tận dụng và khai thác tiềm năng thế mạnh của địa phương để tham gia phát triển kinh tế có hiệu quả. Trong năm 2013, hội đã phối hợp tổ chức 84 lớp tập huấn, chuyển giao khoa học kỹ thuật, có 2.582 lượt hội viên tham gia. Đến nay, đã có 54 hộ đầu tư phát triển các mô hình như trồng hoa lan, rau mầm, rau thủy canh, nuôi cá kiểng. Trong đó có mô hình nuôi cá kiểng của ông Võ Tuấn Kiệt (phường Chánh Nghĩa) nuôi 300 hồ, với trên 10.000 con cá các loại, thu nhập chưa trừ chi phí khoảng 100 triệu đồng/tháng.

KIM CHI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=248
Quay lên trên