Hội thảo tuyên truyền Chỉ thị số 30-CT/TW của Ban Bí thư

Cập nhật: 18-12-2023 | 17:28:53

(BDO) Chiều 18-12, Sở Công thương tỉnh Bình Dương phối hợp với Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công thương) tổ chức Hội thảo tuyên truyền Chỉ thị 30-CT/TW của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng và trách nhiệm quản lý của Nhà nước đối với công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (BVQL NTD) và điểm mới của Luật Bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng (sửa đổi) 2023.

 Toàn cảnh hội thảo

 Tiến sĩ Đoàn Quang Đông giới thiệu về Chỉ thị số 30-CT-TW của Ban Bí thư, Nghị quyết 82/NQ-CP của Chính phủ

Tại hội thảo, Tiến sĩ Đoàn Quang Đông, Chuyên viên chính BVQLNTD Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia đã giới thiệu Chỉ thị số 30-CT-TW của Ban Bí thư, Nghị quyết số 82/NQ-CP của Chính phủ... Trong đó, Tiến sĩ Đoàn Quang Đông nhấn mạnh vào sự cần thiết của việc ban hành Chỉ thị của Ban Bí thư đối với công tác BVQLNTD; các nhóm giải pháp, nhiệm vụ được quy định trong nội dung Chỉ thị, đặc biệt là giải pháp tăng cường quản lý nhà nước về BVQLNTD và đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức về bảo vệ người tiêu dùng.

Các đại biểu cũng được giới thiệu một số điểm mới của Luật Bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng (sửa đổi) 2023.

 Bà Phan Thị Khánh Duyên, Phó Giám đốc Sở Công thương tỉnh Bình Dương phát biểu tại hội thảo

Tham gia hội thảo, đại diện Sở Công thương và Hội BVQLNTD tỉnh Bình Dương đã thông tin về việc triển khai Chỉ thị số 30-CT/TW của Ban Bí thư và kết quả thực hiện công tác BVQLNTD tại địa phương trong thời gian qua. Các đại biểu tham gia hội thảo cũng nêu nhiều ý kiến về việc tăng cường xử phạt vi phạm trong lĩnh vực BVQLNTD; nâng cao hiệu quả đấu tranh, ngăn chặn vi phạm đối với lĩnh vực BVQLNTD...

Tin, ảnh: Thanh Hồng

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên