Hội thể dục dưỡng sinh TX.Thuận An: Tiến tới phổ cập thể dục dưỡng sinh trên địa bàn

Cập nhật: 30-12-2013 | 00:00:00

Lần đầu tiên, Bình Dương có một địa phương đang từng bước thực hiện thành công công tác phổ cập thể dục dưỡng sinh (TDDS) trên địa bàn là TX.Thuận An. Đây là Hội TDDS cấp huyện, thị đầu tiên của tỉnh với 7 câu lạc bộ (CLB) TDDS xã, phường, gồm 180 hội viên.  

 Đơn vị xã Hưng Định được công nhận hoàn thành phổ cập TDDS

Ra đời khi phong trào TDDS đang trong tình trạng yếu kém, có 2 xã hoàn toàn “trắng” là An Sơn, Bình Nhâm; còn xã Hưng Định tạm ngưng hoạt động, trong khi các địa phương như Thuận Giao, An Thạnh hoạt động cầm chừng, Ban Chấp hành hội đã đồng lòng quyết tâm phải vực cho được các CLB này để góp phần đẩy mạnh phong trào TDDS đi lên. Song song đó, hội vừa tiếp tục tiến hành xây dựng thêm các CLB mới tại những xã, phường đã duy trì được phong trào lâu dài và đang hoạt động có hiệu quả. Từ sự chuyển mình này, lần lượt các CLB ở các địa phương còn lại cũng đã từng bước vươn lên. Đến cuối năm 2012 thì toàn bộ 10/10 xã, phường đều có CLB TDDS với tổng số 11 CLB với gần 230 hội viên.

Thời cơ đã đến, khi Đại hội TDTT được tổ chức đồng loạt trên địa bàn các xã, phường và TDDS là một trong những bộ môn được đưa vào chương trình đại hội. Dựa vào đó, hội đã chọn xã An Sơn, là một trong những đơn vị “trắng” TDDS vừa mới được củng cố để làm điểm thực hiện. Đích thân Chủ tịch hội đã lên hướng dẫn cho tập thể 60 hội viên của CLB TDDS 5 ấp trong xã những bài tập quy định, để chuẩn bị cho Hội thi TDDS của xã và cũng là để chuẩn bị cho việc phổ cập TDDS sắp tới. Mọi việc đã diễn ra đúng như kế hoạch: Sau khi 5 CLB của 5 ấp thi xong, thì ngày 1-6-2013, An Sơn đã được công nhận là đơn vị đầu tiên của thị xã đã hoàn thành công tác phổ cập TDDS. Tiếp đó, 2 đơn vị được nhắm đến lại cũng là 2 CLB vừa mới được củng cố xong đang hoạt động ổn định, có chiều hướng phát triển vươn lên, đó là xã Hưng Định và phường Thuận Giao. Sau khi được hội động viên tạo điều kiện hỗ trợ, giúp đỡ về huấn luyện viên, hướng dẫn viên, kinh nghiệm từ Ban điều hành, Chi hội NCT các ấp, khu phố Hưng Định đã thành lập thêm được 2 CLB ở 2 ấp còn lại nâng tổng số CLB lên 3/3 ấp với 60 hội viên và Thuận Giao thành lập thêm CLB khu phố Bình Thuận 1 nâng tổng số CLB khu phố lên 5/5 khu phố với 90 hội viên. Sau đó lần lượt vào ngày 19-11 phường Thuận Giao rồi đến ngày 21-11-2013 xã Hưng Định đã được công nhận là đơn vị thứ 2 và 3 của thị xã đã hoàn thành công tác phổ cập TDDS. Như vậy chỉ trong năm nay đã có 3/10 xã, phường của thị xã hoàn thành chỉ tiêu “mỗi khu phố, ấp có 1 CLB TDDS” với tổng số 5 CLB khu phố và 8 CLB ấp nâng tổng số CLB TDDS trong toàn thị xã lên 31 CLB (trong đó có 21 CLB TDDS khu, ấp/tổng số 56 khu phố,ấp của thị xã) gồm 479 hội viên,tăng 253 hội viên.

Từ những kết quả bước đầu trên, hội đã đề ra trong phương hướng tới là sẽ tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được cố gắng phấn đấu mỗi năm có từ 1 - 3 xã, phường được phổ cập TDDS để đến năm 2016 toàn bộ 10/10 xã, phường trong thị xã đều hoàn thành công tác phổ cập TDDS.

  ANH SẮC

Ảnh: NAM PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=332
Quay lên trên