Hội tụ, phát huy tinh thần đoàn kết, xây dựng Bình Dương giàu đẹp, văn minh

Cập nhật: 19-11-2018 | 09:10:43

Nhân kỷ niệm 88 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam (18.11.1930 - 18.11.2018), trong những ngày qua, các đoàn đại biểu lãnh đạo tỉnh đã đến tham dự ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở các khu dân cư trên địa bàn tỉnh. Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở các khu dân cư đã diễn ra sôi nổi với nhiều hoạt động ý nghĩa.

TP.Thủ Dầu Một:

Ngày 17-11, ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã tham dự ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu phố 5, phường Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một. Phát biểu chung vui với bà con nhân dân khu phố 5, Chủ tịch UBND tỉnh đã đánh giá cao những thành tích mà cán bộ và nhân dân trong khu phố đạt được trong thời gian qua. Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm, nhấn mạnh: Cán bộ và nhân dân trong khu phố 5 đã đoàn kết, tập trung phát triển kinh tế, giữ vững an ninh trật tự; các hoạt động văn hóa xã hội tiếp tục có bước phát triển. Bà con nhân dân chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; luôn giữ gìn tình làng nghĩa xóm, tương thân tương ái, giúp đỡ lẫn nhau, thực hiện tốt nếp sống văn hóa ở khu dân cư… Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm đề nghị trong thời gian tới, UBND phường Phú Lợi nói chung và nhân dân khu phố 5 nói riêng cần tiếp tục quán triệt và thực hiện đầy đủ 5 nội dung của cuộc vận động; cấp ủy, chính quyền triển khai đầy đủ các tiêu chí về phát triển kinh tế, nâng cao đời sống cho người dân; xây dựng phong cách làm việc gần dân, sát sát, có trách nhiệm với dân; luôn đặt nhiệm vụ phát triển đời sống vật chất, tinh thần cho người dân lên hàng đầu và là mục tiêu xuyên suốt trong quá trình công tác. Bên cạnh đó, khu phố 5 và phường Phú Lợi cần quan tâm chăm lo gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo, khó khăn; giảm nhiều hơn nữa hộ nghèo, phấn đấu khu phố không còn hộ nghèo. Chủ tịch UBND tỉnh cũng mong muốn cán bộ và nhân dân khu phố 5 cũng như phường Phú Lợi nói chung tiếp tục phát huy tinh thần tương thân tương ái, quan tâm bảo vệ cảnh quan môi trường… góp phần để khu phố 5, phường Phú Lợi trở thành khu phố văn minh, khang trang, sạch đẹp.

Sáng 18-11, khu phố 3, phường Hiệp Thành, TP.Thủ Dầu Một cũng đã tổ chức ngày hội Đại đoàn kết dân tộc. Tham dự ngày hội có ông Nguyễn Thanh Liêm, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và đông đảo bà con trên địa bàn. Trong năm 2018, khu phố đã phát huy đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, chăm lo sự nghiệp giáo dục, sức khỏe cho người dân; thực hiện quy ước về việc cưới, tang và lễ hội, bài trừ các hủ tục lạc hậu, mê tín dị đoan… Phát biểu tại ngày hội, ông Nguyễn Thanh Liêm đã thay mặt lãnh đạo tỉnh, ghi nhận và biểu dương những kết quả mà nhân dân khu phố 3 đã đạt được; đồng thời bày tỏ niềm tin tưởng về sức lan tỏa các các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước do MTTQ và các ngành, các cấp phát động sẽ đạt được nhiều kết quả tốt đẹp; đời sống vật chất và tinh thần của người dân sẽ ngày được cải thiện cao hơn, gắn kết hoạt động tình làng nghĩa xóm; góp phần giữ vững khối đại đoàn kết dân tộc ở cộng đồng khu dân cư.

 

 Ông Nguyễn Thanh Liêm, Ủy viên Thường vụ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh (bìa phải) trao đổi với người dân khu phố 3, phường Hiệp Thành, TP.Thủ Dầu Một trong ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2018 

Dầu Tiếng:

Cùng với các địa phương trong tỉnh, sáng 18-11, cán bộ và nhân dân khu phố 4A, thị trấn Dầu Tiếng, huyện Dầu Tiếng đã tổ chức ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2018. Ông Lê Hữu Phước, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã đến tham gia ngày hội.

Ông Hà Kim Hòa, Trưởng khu phố, Trưởng ban vận động khu phố 4A, cho biết thời gian qua, khu phố đã có nhiều hoạt động thiết thực, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của địa phương. Dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, chính quyền, MTTQ thị trấn, cán bộ và nhân dân trong khu phố đã nỗ lực đoàn kết thực hiện tốt 5 nội dung cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Ban công tác Mặt trận phối hợp các chi hội đoàn thể thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Nhân dân hưởng ứng phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, “Toàn dân chung tay xây dựng nông thôn mới” và đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Ban vận động đã tích cực phối hợp với có đơn vị liên quan để tuyên truyền, vận động người dân thực hiện nếp sống văn minh, giữ gìn và phát huy bản sắc dân tộc… Kết quả đến cuối năm 2018, qua bình xét khu phố có trên 96% hộ đạt gia đình văn hóa. Phát biểu tại ngày hội, ông Lê Hữu Phước bày tỏ sự vui mừng trước những kết quả mà cán bộ và nhân dân trong khu phố đã đạt được thời gian qua, đồng thời khẳng định những thành tích của thị trấn, của huyện Dầu Tiếng và của tỉnh Bình Dương đạt được trong thời gian qua có sự đóng góp tích cực của cán bộ và nhân dân khu phố. Ông Lê Hữu Phước tin tưởng cán bộ và nhân dân khu phố sẽ phát huy những kết quả đạt được, đồng thời tiếp tục thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương, xây dựng tình làng nghĩa xóm, đoàn kết giúp đỡ nhau phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới; hưởng ứng tích cực các phong trào thi đua, các cuộc vận động nhằm tạo sự lan tỏa mạnh mẽ trong thời gian tới.

Nhân dịp này, ông Lê Hữu Phước thay mặt lãnh đạo tỉnh đã tặng quà cho 10 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở khu phố 4A thị trấn Dầu Tiếng.

Ông Lê Hữu Phước, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tặng quà cho các hộ gia đình khó khăn ở khu phố 4A

TX.Dĩ An:

Tại TX.Dĩ An trong những ngày qua, các khu phố trên địa bàn cũng đồng loạt tổ chức ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc. Tại khu phố Tân Phước, phường Tân Bình, ngày hội diễn ra trong không khí vui tươi, phấn khởi.

Trong những năm qua, khu phố Tân Phước luôn phát huy tinh thần đoàn kết, vận động nhân dân xây dựng đời sống văn hóa, chăm lo sự nghiệp giáo dục phát triển nguồn nhân lực, xây dựng gia đình văn hóa, phát huy truyền thống đền ơn, đáp nghĩa, tương thân, tương ái, tham gia phát triển kinh tế, tích cực giúp nhau giảm nghèo bền vững, nâng cao đời sống, khuyến khích nhau làm giàu chính đáng... Khu phố luôn nằm trong top đầu của thị xã về các mô hình “Dân vận khéo”, văn hóa văn nghệ quần chúng, hiến đất làm đường, bảo vệ môi trường... Ông Nguyễn Văn Triều, Bíthư Chi bộkhu phốTân Phước, cho biết thời gian tới khu phố sẽ tiếp tục tuyên truyền, phổ biến và tạo sự đồng thuận trong nhân dân thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước; phát huy vai trò của cấp ủy, chính quyền trong huy động sức mạnh đoàn kết của tổ, khu phố. Cùng với đó là đẩy mạnh các phong trào thi đua, nhân rộng các điển hình tiên tiến, kịp thời biểu dương, khen thưởng các gia đình tiêu biểu...

Bắc Tân Uyên:

Cuối tuần qua, cùng với các địa phương trên địa bàn huyện Bắc Tân Uyên, ấp 3, xã Tân Bình đã tổ chức ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2018.

Trong năm 2018, Ban vận động ấp đã tích cực tổ chức tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia xây dựng gia đình văn hóa, gia đình hiếu học; đoàn kết phát triển kinh tế, giúp nhau giảm nghèo bền vững, làm giàu chính đáng; xây dựng đời sống văn hóa, bảo vệ môi trường... Ban công tác Mặt trận ấp còn vận động Quỹ Vì người nghèo được hơn 6 triệu đồng; hỗ trợ giúp 4 hộ thoát nghèo; nhân dân trong ấp cùng đóng góp nâng cấp 4 tuyến đường giao thông nông thôn… Trong không khí ngày hội, lãnh đạo địa phương cùng với người dân trong ấp trao đổi vui vẻ, gần gũi và đoàn kết. Dịp này, địa phương đã tổ chức trao tặng 30 phần quà cho hộ nghèo từ nguồn Quỹ Vì người nghèo xã, huyện và tỉnh; đồng thời trao tặng giấy khen cho 7 hộ đạt gia đình văn hóa tiêu biểu 3 năm liền.

 TX.Thuận An:

Cuối tuần qua, tại UBND phường Hưng Định (TX.Thuận An), người dân khu phố Hưng Thọ đã vui mừng đến dự ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2018. Năm nay, khu phố vinh dự được đón tiếp ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh về dự hội nghị. Trong năm qua, người dân trong khu phố đã thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, hầu hết các gia đình đều có thu nhập ổn định, đời sống vật chất, tinh thần càng được nâng cao. Bên cạnh đó, khu phố thường xuyên vận động người dân tích cực thực hiện tốt các quy định về nếp sống văn hóa, văn minh đô thị; chấp hành pháp luật; bảo vệ môi trường; tránh lãng phí trong tổ chức việc cưới, việc tang, lễ hội. Kết quả, cuối năm có 407/420 hộ đạt danh hiệu Gia đình văn hóa, 5/6 khu nhà trọ đạt danh hiệu Khu nhà trọ văn hóa.

Phát biểu tại ngày hội, ông Mai Hùng Dũng mong muốn nhân dân khu phố Hưng Thọ tiếp tục đồng lòng, đoàn kết xây dựng đời sống, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc; chung sức xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; phát huy dân chủ, chấp hành pháp luật; tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh; tương thân tương ái giúp đỡ nhau trong cộng đồng, phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” trong cộng đồng dân cư. Dịp này, Ủy ban MTTQ tỉnh cũng tặng 10 phần quà, mỗi phần trị giá 1 triệu đồng; UBND TX.Thuận An tặng 10 phần quà, mỗi phần trị giá 700.000 đồng; UBND phường Hưng Định tặng 10 phần quà, mỗi phần 500.000 đồng và khu phố Hưng Thọ tặng 23 phần quà, mỗi phần trị giá 300.000 đồng cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, UBND phường Hưng Định còn tuyên dương, khen thưởng 15 hộ gia đình đạt danh hiệu Gia đình văn hóa 3 năm liền; biểu dương 7 hộ đạt danh hiệu Gia đình văn hóa năm 2018; biểu dương 17 cá nhân có nhiều đóng góp cho cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”…

 Ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trao quà của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn

 Phú Giáo:

Sáng 18-11, ấp Bàu Cừ, xã An Long, huyện Phú Giáo đã tổ chức ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2018. Về dự ngày hội có ông Võ Văn Bá, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy, cùng đông đảo bà con nhân dân trong ấp.

Trong năm 2018, nhân dân trong ấp đã phát huy tinh thần đoàn kết, tích cực chung tay cùng cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội ở địa phương thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; tham gia phát triển kinh tế, giúp nhau giảm nghèo bền vững, xây dựng gia đình văn hóa, phát huy truyền thống đền ơn, đáp nghĩa, tương thân, tương ái... Phát biểu tại ngày hội, ông Võ Văn Bá bày tỏ sự phấn khởi trước những thay đổi của bộ mặt xã nói chung, đời sống người dân trong ấp Bàu Cừ nói riêng, đặc biệt là tinh thần đoàn kết, gắn bó, hỗ trợ nhau của người dân trong ấp; đồng thời mong muốn bà con nhân dân tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, hỗ trợ nhau phát triển kinh tế, xây dựng ấp Bàu Cừ trở thành điểm sáng trong quá trình xây dựng và phát triển không chỉ của xã An Long mà còn là điển hình của huyện Phú Giáo trong thời gian tới...

Dịp này, các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn cũng đã được đại diện lãnh đạo tỉnh, huyện tặng các phần quà; UBND xã đã trao danh hiệu gia đình văn hóa 3 năm liền cho 41 hộ gia đình; trao giấy khen cho 3 hộ gia đình văn hóa tiêu biểu năm 2018.

 Ông Võ Văn Bá, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy tặng quà cho hộ có hoàn cảnh khó khăn tại ngày hội

 TX.Bến Cát:

Chiều 17-11, khu phố 7, phường Chánh Phú Hòa, TX.Bến Cát đã tổ chức ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2018. Đến dự có bà Nguyễn Minh Thủy, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy, cùng đông đảo bà con nhân dân trên địa bàn.

Trong năm 2018, cán bộ, nhân dân khu phố đã đoàn kết một lòng, thực hiện tốt các nội dung cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Ban công tác Mặt trận phối hợp các chi hội đoàn thể thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước. Khu phố đã xây dựng văn phòng khang trang với số tiền trên 2 tỷ đồng; 100% đường giao thông nông thôn được bê tông hóa; thu nhập bình quân đầu người ngày càng tăng, có 85% hộ khá giàu. Trong năm 2018, khu phố có 91 gia đình đạt danh hiệu Gia đình văn hóa, đạt tỷ lệ 100%; khu phố giữ vững danh hiệu Khu phố văn hóa…

Tại ngày hội, bà Nguyễn Minh Thủy đã ghi nhận những kết quả đạt được của khu phố 7 trong cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; biểu dương sự thay da đổi thịt của TX.Bến Cát nói chung và của phường Chánh Phú Hòa, khu phố 7 nói riêng trong phát triển kinh tế- xã hội, thực hiện các chính sách an sinh xã hội. Bà Nguyễn Minh Thủy đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục phối hợp với MTTQ các cấp đổi mới phương thức vận động, tổ chức thực hiện các phong trào thi đua giúp nhau phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh gắn với phát huy giá trị văn hóa truyền thống. Dịp này, lãnh đạo tỉnh, thị xã, phường cũng đã gửi tặng 20 phần quà cho các gia đình có hoàn khó khăn trên địa bàn; UBND phường đã trao tặng giấy khen cho 3 gia đình tiêu biểu đạt danh hiệu Gia đình văn hóa 3 năm liền (2016-2018).

 Bà Nguyễn Minh Thủy, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy trao quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn

 Bàu Bàng:

Chiều 18-11, ấp Ông Chài, xã Cây Trường 2, huyện Bàu Bàng cũng đã tổ chức ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2018.

Trong năm qua, nhân dân trong ấp đã phát huy tinh thần đoàn kết, tích cực lao động, sản xuất, thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” cùng các phong trào thi đua yêu nước. Ban công tác Mặt trận ấp đã thường xuyên vận động, tuyên truyền nhân dân chấp hành tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; xây dựng đời sống văn hóa. Kết quả bình xét cuối năm, ấp có 266 hộ gia đình đạt Gia đình văn hóa, trong đó có 230 hộ gia đình đạt Gia đình văn hóa 3 năm liền... Dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cũng đã trao tặng 10 phần quà cho 10 hộ gia đình khó khăn; huyện Bàu Bàng tặng 5 bộ bàn ghế cho các học sinh nghèo vượt khó học giỏi; UBND xã khen thưởng cho 18 hộ gia đình tiêu biểu, đạt danh hiệu Gia đình văn hóa 3 năm liền...

 TX.Tân Uyên:

Tại TX.Tân Uyên, không khí ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở các khu dân cư cũng rất rộn ràng. Ngoài phần lễ chính, ngày hội còn có nhiều trò chơi dân gian, gắn kết tình làng nghĩa xóm.

Tại ấp Vĩnh Trường, xã Tân Vĩnh Hiệp không khí ngày hội diễn ra sôi nổi. Trong năm 2018, 100% hộ dân trong ấp đều đăng ký xây dựng gia đình văn hóa. Ấp đã vận động nhân dân thi công bê tông xi măng tuyến đường giao thông nông thôn dài 95m với tổng kinh phí gần 150 triệu đồng. Ban vận động ấp cũng phối hợp các tổ nhân dân tự quản vận động các hộ dân và chủ trọ giữ vệ sinh môi trường, đăng ký thu gom rác theo đề án mới. Các chi hội đã vận động các nguồn quỹ, vốn vay, tạo điều kiện cho 33 hộ dân vay vốn với tổng số tiền 356 triệu đồng, giải quyết việc làm tại chỗ cho 350 người. Các phong trào văn nghệ, thể thao, đền ơn đáp nghĩa được thực hiện tích cực và có hiệu quả. Qua phúc tra cuối năm, có 413/420 hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa tỷ lệ 98,3%; riêng giai đoạn 2016-2018, toàn ấp Vĩnh Trường có 154 hộ đạt gia đình văn hoá 3 năm liền.

 

 Tại TX.Tân Uyên, ngoài phần lễ chính, ngày hội còn có nhiều trò chơi dân gian

 NHÓM P.V - C.T.V CHÍNH TRỊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên