Hơn 2,6 tỷ đồng đấu giá lồng đèn sẽ dùng vào hoạt động từ thiện xã hội

Cập nhật: 15-02-2022 | 14:24:07

(BDO) Sáng 15-2, Ban trị sự miếu Bà Thiên Hậu TP.Thủ Dầu Một tổ chức lễ đấu giá thánh đăng năm 2022 với sự tham gia đấu giá của nhiều nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh.


Ban tổ chức chuẩn bị cho lễ đấu giá những lồng đèn trong Lễ đấu giá thánh đăng năm nay


Đại diện Ban  trị sự miếu Bà Thiên Hậu TP.Thủ Dầu Một trao chiếc lồng đèn có tên “Mua may bán đắt” cho người đấu giá thành công

Có 9 thánh đăng (lồng đèn) được Ban tổ chức thực hiện đấu giá trong lễ đấu giá năm nay. Giá khởi điểm đấu giá mỗi chiếc lồng đèn từ 16,8 triệu đồng. Kết quả, lồng đèn có tên “Thuận buồm xuôi gió” có giá cuối cùng là 398 triệu đồng, “Kim ngọc mãn đường” là 368 triệu đồng, “Tài nguyên quảng tấn” là 238 triệu đồng, “Tứ quý hưng long” là 239 triệu đồng, “Ngũ phước lâm môn” là 218 triệu đồng, “Thánh Mẫu ban phước” là 249 triệu đồng, “Hợp gia bình an” là 179 triệu đồng, “Vạn sự thắng ý” là 239 triệu đồng và “Mua may bán đắt” có giá cao nhất là 499 triệu đồng. Tổng số tiền đấu giá 9 lồng đèn trong lễ đấu giá thánh đăng năm nay là 2 tỷ 627 triệu đồng.


Nhiều nhà hảo tâm cũng tham gia ủng hộ tiền cho Lễ đấu giá thánh đăng năm nay để chung sức thực hiện công tác từ thiện xã hội

Ông Vương Vĩnh Thắng, Trưởng Ban trị sự miếu Bà Thiên Hậu TP.Thủ Dầu Một, cho biết việc tổ chức lễ đấu giá thánh đăng trong dịp Lễ hội miếu Bà Thiên Hậu hàng năm nhằm gây quỹ cho công tác từ thiện xã hội. Hàng năm, số tiền chi cho công tác từ thiện xã hội khoảng từ 2-2,5 tỷ đồng. Riêng năm 2020 và 2021 vừa qua, mặc dù nguồn quỹ thu giảm nhiều do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhưng Ban trị sự miếu Bà Thiên Hậu đã quyết định trích quỹ dự phòng, tăng chi cho công tác thiện nguyện năm 2020 là 4 tỷ 183 triệu đồng và năm 2021 là 6 tỷ 819 triệu đồng. Ông Vương Vĩnh Thắng chia sẻ: “Toàn bộ số tiền đấu giá lồng đèn năm nay sẽ tiếp tục được Ban trị sự dùng vào các hoạt động từ thiện xã hội nhằm góp phần chia sẻ, hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn, cứu trợ khi cần thiết, đặc biệt là hỗ trợ cho những người bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Tùy theo tình hình thực tế, nếu nguồn thu từ lễ đấu giá lồng đèn năm nay không đủ, chúng tôi sẽ trích thêm nguồn quỹ dự phòng của miếu Bà để đáp ứng công tác từ thiện xã hội”.

Hồng Thuận

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên