Họp mặt cựu binh kháng chiến huyện Châu Thành - Chiến khu Vĩnh Lợi

Cập nhật: 28-04-2013 | 00:00:00

(BDO) Sáng nay (28-4), Ban liên lạc truyền thống kháng chiến huyện Châu Thành - Chiến khu Vĩnh Lợi, tỉnh Thủ Dầu Một (cũ) đã tổ chức buổi họp trù bị chuẩn bị cho buổi họp mặt truyền thống kháng chiến huyện Châu Thành - Chiến khu Vĩnh Lợi lần thứ 8 diễn ra trong ngày 17-5 tại Trung tâm thành phố mới Bình Dương.

  Ông Nguyễn Thanh Tùng, nguyên chiến sỹ Chiến khu Vĩnh Lợi, nguyên Chánh Văn phòng Huyện ủy Tân Uyên phát biểu về truyền thống hào hùng của Chiến khu Vĩnh Lợi.Ông Phan Văn Hiếu, nguyên Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng ban liên lạc truyền thống kháng chiến huyện Châu Thành -  Chiến khu Vĩnh Lợi cho biết, trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và Mỹ xâm lược, Chiến khu Vĩnh Lợi chính là cái nôi cách mạng của huyện Châu Thành, nơi đây đã có trên 1.000 chiến sĩ cách mạng đã hy sinh để bảo vệ Tổ quốc và hơn 950 chiến sĩ bị thương tật. Tất cả họ đã đem máu xương của mình dâng hiến cho Tổ quốc để làm rạng rỡ vùng đất Châu Thành.

Theo các cựu binh huyện Châu Thành (cũ), với những chiến công vang dội, 14 xã của huyện Châu Thành (cũ) đã được Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, UBND tỉnh cũng đã có chủ trương xây dựng lại khu di tích lịch sử Chiến khu Vĩnh Lợi để tưởng nhớ công lao to lớn của những người đã chiến đấu, hy sinh cho nền độc lập dân tộc. Tính đến nay, khu di tích Chiến khu Vĩnh Lợi đã sắp hoàn thành. Nơi đây sẽ giúp cho thế hệ trẻ hôm nay luôn ghi nhớ các anh hùng đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, là nơi giáo dục truyền thống yêu nước, vun đắp lý tưởng truyền thống cách mạng anh hùng cho các thế hệ trẻ. 

  Các nữ pháo binh huyện Châu Thành (cũ) gặp gỡ, tay bắt mặt mừng nhân dịp chào mừng kỷ niệm 38 năm ngày đất nước hoàn toàn thống nhất  Ông Phan Văn Hiếu cho rằng, sau đại thắng mùa xuân 1975, đất nước hoàn toàn giải phóng, non sông thu về một mối, cùng với cả nước, nhân dân Bình Dương dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ và chính quyền các cấp đã quyết tâm xây dựng trên vùng đất bom cày, đạn xới năm xưa thành một địa phương có nền kinh tế phát triển, đời sống của nhân dân không ngừng được cải thiện. Vì vậy, cuộc họp mặt sắp tới sẽ là dịp để những người lính gặp gỡ tay bắt mặt mừng, trao đổi, giao lưu và giáo dục truyền thống yêu nước, lý tưởng cách mạng cho các thế hệ trẻ.

Cũng sáng qua, tại nhà bà Lê Thị Tuyết, Đội trưởng Đội nữ Pháo binh huyện Châu Thành (cũ) đã diễn ra buổi họp mặt các nữ pháo binh huyện Châu Thành - Chiến khu Vĩnh Lợi. Họ là những nữ chiến sĩ đã góp phần làm nên trận chiến vang dội của quân và dân Châu Thành cũ. Tại buổi họp mặt, các nữ pháo binh đã cùng nhau ôn lại truyền thống hào hùng năm xưa, kể về những chiến tích oai hùng của mình, góp phần vào chiến thắng chung cuộc của quân và dân tỉnh Thủ Dầu Một năm xưa, vào đại thắng mùa xuân năm 1975. 

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên