Họp mặt kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam

Cập nhật: 05-02-2013 | 00:00:00

* Lãnh đạo tỉnh viếng Nghĩa trang Liệt sĩ

(BDO) Sáng nay (5-2), Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương đã long trọng tổ chức họp mặt kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3.2.1930 - 3.2.2013) và Mừng Xuân Quý Tỵ 2013.

Đến dự buổi mặt mặt có nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết; Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Mai Thế Trung; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Vũ Minh Sang; Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung; các vị cán bộ lão thành cách mạng qua các thời kỳ, cùng lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể trong tỉnh.

 Đoàn cán bộ tỉnh viếng Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh (Ảnh: Q.Chiến). Tại buổi họp mặt, phát biểu ôn lại truyền thống hào hùng của Đảng kể từ ngày thành lập, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung cho biết: 83 năm qua, dưới sự dẫn dắt, lãnh đạo của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhân dân ta đã không quản hy sinh, gian khổ, trải qua biết bao gian nan, thử thách, đưa cách mạng nước ta đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác… Trong 83 năm qua, Đảng bộ tỉnh Bình Dương đã và đang lãnh đạo nhân dân tỉnh nhà góp phần cùng cả nước viết nên những trang sử hào hùng trong chiến đấu giành độc lập dân tộc và xây dựng bảo vệ Tổ quốc.

  Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết; Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Mai Thế Trung, cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh tham dự buổi họp mặt.Năm 2012 vừa qua, tuy có nhiều khó khăn thách thức lớn hơn so với dự báo, nhưng với những nỗ lực và quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp đã giúp kinh tế - xã hội của tỉnh tiếp tục có những chuyển biến tích cực và đạt được kết quả khá toàn diện trên các lĩnh vực. Tổng sản phẩm (GDP) trong tỉnh tăng 12,5%; tổng vốn đầu tư phát triển toàn xã hội tăng khá; thu hút đầu tư nước ngoài tăng cao, vượt kế hoạch cả năm đề ra.

 Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết thăm hỏi cán bộ cách mạng lão thành tại buổi họp mặt. Năm 2013 là năm bản lề thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ IX, dự báo nền kinh tế còn nhiều khó khăn, thách thức, đòi hỏi các ngành, các địa phương, đơn vị phát huy cao độ ý chí tự lực, tự cường, tinh thần năng động, sáng tạo thực hiện gắn kết giữa nhiệm vụ phát triển kinh tế là trung tâm, xây dựng chỉnh đốn Đảng là then chốt, khắc phục những hạn chế, yếu kém, tập trung chỉ đạo điều hành, triển khai thực hiện hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm 2013.

  Bí thư Tỉnh ủy Mai Thế Trung (ảnh, bên trái), Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung (ảnh, bên phải) trao huy hiệu Đảng cho các đảng viên. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung đã gửi lời thăm hỏi ân cần, chúc sức khỏe đến các tầng lớp nhân dân trong tỉnh, các Mẹ Việt Nam anh hùng, các đồng chí cách mạng lão thành, gia đình thương binh liệt sĩ, các cựu chiến binh, các chiến sĩ lực lượng vũ trang, công chức, viên chức, công nhân lao động, các doanh nghiệp trong và ngoài nước, người Bình Dương đang sinh sống ở các địa phương trong cả nước và nước ngoài những tình cảm thân thiết, lời  thăm hỏi ân cần và lời chúc mừng năm mới tốt đẹp.

Tại buổi họp mặt, Tỉnh ủy đã trao tặng huy hiệu 40, 50, 55, 60 và 65 năm tuổi Đảng cho 12 đảng viên hiện là cán bộ và cán bộ hưu trí của tỉnh qua các thời kỳ; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Vũ Minh Sang được trao huy hiệu 40 năm tuổi Đảng.

Trước đó, các vị lãnh đạo tỉnh, cán bộ lão thành, lực lượng vũ trang, lãnh đạo các sở ngành, địa phương và đoàn viên thanh niên đã đến viếng Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh.

Minh Duy

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên