Huyện Bắc Tân Uyên: Chú trọng đầu tư hạ tầng phục vụ công tác bảo đảm an toàn giao thông

Cập nhật: 23-12-2015 | 08:47:48

Gần 2 năm qua, huyện Bắc Tân Uyên đã tích cực đầu tư cơ sở hạ tầng phục vụ cho công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT), chủ động chỉ đạo, triển khai thực hiện có hiệu quả các giải pháp trọng tâm bảo đảm TTATGT trên địa bàn.


Nhờ chú trọng đầu tư cơ sở hạ tầng nên an toàn giao thông tại huyện Bắc Tân Uyên được bảo đảm

Khắc phục các bất hợp lý trong tổ chức giao thông

Theo Ban ATGT huyện Bắc Tân Uyên, nhằm tạo thuận lợi cho người dân trong việc đi lại, khắc phục các bất hợp lý trong tổ chức giao thông trên địa bàn, các ngành chức năng của huyện đã phối hợp tăng cường kiểm tra, rà soát, sửa chữa, bổ sung, thay thế hệ thống biển báo hiệu giao thông đường bộ và kịp thời xử lý các vị trí có nguy cơ tiềm ẩn tai nạn giao thông (TNGT). Qua khảo sát đã xác định được 2 điểm đen tiềm ẩn nguy cơ xảy ra TNGT tại địa bàn xã Tân Định và xã Tân Thành. Hiện 2 điểm đen này đang được thi công, khắc phục; đồng thời đã lắp đặt, bổ sung, thay thế được trên 850 biển báo các loại trên các tuyến đường thuộc huyện quản lý. Hiện huyện đang triển khai dự án đầu tư lắp đặt hoàn chỉnh hệ thống báo hiệu giao thông đường bộ theo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ.

Ban ATGT huyện cũng đã tăng cường kiểm tra, nhắc nhở việc bảo đảm an toàn thi công đối với các công trình giao thông đang triển khai thực hiện như tuyến ĐT746, ĐT747, ĐH411. Qua kiểm tra, nhắc nhở các đơn vị chủ đầu tư thi công thực hiện nghiêm túc việc bảo đảm an toàn thi công, bố trí hệ thống biển báo hiệu công trình đang thi công, phân luồng xe không để xảy ra ùn tắc giao thông đối với các tuyến đường vừa thi công, vừa khai thác…

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Kế hoạch lập lại trật tự hành lang ATGT đường bộ, đường sắt giai đoạn 2014- 2020, Ban ATGT huyện Bắc Tân Uyên đã chỉ đạo Ban ATGT các xã tăng cường công tác kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm lấn chiếm hành lang ATGT đường bộ; phối hợp Ban ATGT tỉnh kiểm tra, nhắc nhở các hộ dân buôn bán lấn chiếm lòng đường, hành lang ATGT đường bộ tại khu vực các chợ trên địa bàn; vận động người dân tự tháo dỡ các công trình vi phạm, hoàn trả hiện trạng ban đầu. Qua đó, đã tổ chức ký cam kết không vi phạm ATGT đường bộ với 250 hộ kinh doanh; giải tỏa 39 điểm lấn chiếm lòng, lề đường để buôn bán hàng hóa gây cản trở giao thông...

Nâng cao năng lực lực lượng làm nhiệm vụ bảo đảm TTATGT

Ngay sau khi thành lập, UBND huyện Bắc Tân Uyên đã ban hành các quyết định về việc thành lập Ban ATGT huyện và quy chế làm việc của Ban ATGT. Ban ATGT các cấp đã kịp thời được kiện toàn khi có sự thay đổi về mặt nhân sự, bảo đảm đáp ứng được yêu cầu công tác. Từng thành viên Ban ATGT các cấp đã thể hiện tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình trong công tác; chỉ đạo làm tốt công tác bảo đảm TTATGT trên lĩnh vực phụ trách, hoàn thành tốt nhiệm vụ được phân công, góp phần bảo đảm TTATGT trên địa bàn.

Được biết, lực lượng chuyên trách làm nhiệm vụ bảo đảm TTATGT (Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự cơ động Công an (CA) huyện) có 21 thành viên (trong đó có 11 người trong biên chế ngành CA và 10 người là công dân phục vụ có thời hạn trong lực lượng CA nhân dân). So với thời điểm mới thành lập huyện, lực lượng Cảnh sát giao thông - Trật tự cơ động CA huyện đã tăng thêm 9 thành viên; trong đó 2 người có trình độ đại học, 8 người có trình độ trung học; 3 người có trình độ trung cấp lý luận chính trị... Có thể nói, lực lượng chuyên trách làm nhiệm vụ bảo đảm TTATGT của huyện Bắc Tân Uyên đã không ngừng được quan tâm củng cố, tăng cường, đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn hiện nay.

Bên cạnh đó, CA tỉnh và UBND huyện đã tăng cường đầu tư trang thiết bị cho CA huyện nhằm phục vụ công tác bảo đảm TTATGT trên địa bàn. Từ ngày thành lập huyện đến nay, CA huyện đã được trang bị mới 3 mô tô tuần tra kiểm soát (TTKS), 1 xe nâng, 1 cân điện tử, 1 máy đo nồng độ cồn, 1 phần mềm bấm biển số xe tự động phục vụ công tác TTKS, phát hiện, xử lý vi phạm trên lĩnh vực TTATGT và quản lý đăng ký phương tiện.

Thời gian qua, Ban ATGT huyện cũng đã chỉ đạo CA huyện làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, quản lý chặt cán bộ, chiến sĩ không để xảy ra sai phạm trong quá trình thực thi công vụ; đồng thời chỉ đạo làm tốt công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát, phòng ngừa sai phạm, tiêu cực của cán bộ, chiến sĩ trực tiếp làm nhiệm vụ TTKS bảo đảm TTATGT. Từ đó, không có trường hợp cán bộ, chiến sĩ nào vi phạm quy trình, quy định trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, không có trường hợp nào có biểu hiện tiêu cực trong TTKS...

BÌNH MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên