Huyện Bàu Bàng: Nỗ lực kéo giảm tai nạn giao thông trên quốc lộ 13

Cập nhật: 15-04-2020 | 08:56:12

 Bàu Bàng là địa phương có tuyến quốc lộ 13 (QL.13) trải dài. Năm 2019, các cơ quan chức năng thường xuyên tổ chức tuyên truyền kiến thức pháp luật về ATGT kết hợp tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm vi phạm đã giúp huyện thực hiện tốt công tác bảo đảm TTATGT. Tuy nhiên, trước diễn biến phức tạp của tình hình tai nạn giao thông (TNGT) diễn ra trong quý 1-2020, buộc các lực lượng chuyên ngành huyện phải nhanh chóng tăng cường triển khai các giải pháp nhằm ổn định địa bàn.

 CSGT huyện Bàu Bàng lập biên bản người điều khiển phương tiện vi phạm Luật Giao thông đường bộ

 Theo báo cáo từ ngành chức năng huyện Bàu Bàng, trong quý I-2020 (từ ngày 16-12-2019 đến 15-3-2020), qua việc triển khai thực hiện nhiều chuyên đề về phòng, chống thanh thiếu niên tụ tập điều khiển chạy xe thành đoàn, đua xe, cổ vũ đua xe; Chuyên đề về triển khai Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia và triển khai Nghị định số 100 của Chính phủ... lực lượng CSGT huyện đã phát hiện và lập biên bản 317 trường hợp phương tiện vi phạm TTATGT, gồm 73 ô tô và 244 mô tô. Qua việc xử lý, lực lượng chức năng đã tiến hành tạm giữ 144 phương tiện các loại, 74 giấy chứng nhận đăng ký xe, 72 giấy phép lái xe các loại....

Cũng trong thời gian này, tình hình TNGT trên địa bàn huyện diễn biến khá phức tạp. Theo thống kê, toàn huyện đã xảy ra 13 vụ TNGT, làm chết 12 người, bị thương 6 người, hư hỏng 22 phương tiện. So với cùng kỳ, các tiêu chí về số vụ và số người chết đều tăng.

Đáng chú ý, theo phân tích, phần lớn số vụ TNGT từ nghiêm trọng trở lên đều xảy ra trên QL.13. Cụ thể, trong 10 vụ TNGT gây hậu quả nghiêm trọng trở lên tại huyện Bàu Bàng, có đến 8 vụ làm chết 9 người xảy ra trên tuyến huyết mạch và có thực trạng giao thông phức tạp nhất của huyện.

Thiếu tá Triệu Hoài Bảo - Đội trưởng Đội CSGT huyện Bàu Bàng, cho biết hầu hết các vụ TNGT xảy ra trên địa bàn huyện Bàu Bàng thời gian qua đều xảy ra trên QL.13, chiếm 60 - 70%. Đây là tuyến do Phòng CSGT Công an tỉnh tuần tra kiểm soát và xử lý vi phạm. Để hạn chế TNGT trên tuyến này, Phòng CSGT Công an tỉnh và Công an huyện Bàu Bàng đã xây dựng kế hoạch phối hợp tuần tra kiểm soát (TTKS), xử lý vi phạm trên tuyến. Tính đến nay đã thực hiện được 18 ca TTKS, qua đó đã phát hiện xử lý gần 130 trường hợp vi phạm, với các lỗi chủ yếu như: Quá tốc độ, vi phạm nồng độ cồn, đi không đúng phần đường làn đường quy định, quá khổ quá tải… Ghi nhận từ khi triển khai phối kết hợp tổ chức TTKS tình hình TNGT trên địa bàn huyện đã được kéo giảm rõ rệt…

Trên thực tế, ngoài QL.13, phần lớn các tuyến đường ĐH, đường trong các KCN, đường giao thông nông thôn trên địa bàn đều được lực lượng các lực lượng chức năng phối hợp của huyện quản lý chặt chẽ. Bên cạnh xử lý các lỗi vi phạm của người điều khiển phương tiện ô tô, mô tô trong thời gian qua lực lượng chức năng đã tổ chức dừng, kiểm tra 62 phương tiện ô tô chở hàng hóa vi phạm. Qua kiểm tra, đã phát hiện, lập biên bản 18 trường hợp vi phạm quá tải trọng đồng thời buộc hạ tải đối với các vi phạm này.

Để kiềm chế hiệu quả các tiêu chí về TNGT trong thời gian tới, ngành chức năng huyện Bàu Bàng, cho biết sẽ nhanh chóng tăng cường công tác TTKS, xử nghiêm các vi phạm, đặc biệt chú trọng vào các lỗi vi phạm là nguyên nhân thường xuyên gây ra TNGT, đồng thời tiếp tục tiến hành kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm liên quan đến nồng độ cồn. Địa phương cũng sẽ tổ chức phối hợp các lực lượng chức năng nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ đến các đối tượng cụ thể như: Học sinh, sinh viên, công nhân lao động... nhằm nâng cao ý thức người điều khiển phương tiện giao thông trên địa bàn.

“Cùng với các biện pháp trên, chúng tôi sẽ kiến nghị với Phòng CSGT Công an tỉnh tiếp tục tăng cường công tác TTKS, xử lý vi phạm trên QL.13 nhằm kiềm hãm và kéo giảm TNGT trên tuyến này…”. Thiếu tá Triệu Hoài Bảo cho biết thêm.

 BÌNH MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=552
Quay lên trên