Huỳnh Thị Kim Ngân: Cô học trò nghèo với ước mơ giản dị

Cập nhật: 02-04-2013 | 00:00:00

Là chị cả trong gia đình có 3 chị em, ba mẹ đều là những người làm thuê, làm mướn quanh năm nên cuộc sống gia đình vô cùng khó khăn. Ngân cho biết nhà Ngân ở xã Lai Uyên, Bến Cát. Hiện cả gia đình em đang sinh sống trong căn nhà Đại đoàn kết do xã xây dựng và trao tặng cho gia đình từ cách đây khoảng 7 năm.

Có lẽ ý thức được những khó khăn đó mà Ngân luôn luôn nỗ lực hết mình trong học tập, trong cuộc sống hàng ngày để không phụ công ơn ba mẹ, giảm bớt một phần khó khăn với ba mẹ. Do đó, hàng ngày sau giờ học ở trường về nhà Ngân còn phụ giúp ba mẹ công việc nhà, chăm nom, chỉ bảo các em học tập. Sau đó, Ngân mới bắt đầu ngồi vào bàn học, Ngân cho biết mỗi ngày em chỉ có khoảng từ 3 đến 4 tiếng cho việc học tập ở nhà. Đó là khoảng thời gian sau vào buổi tối sau khi công việc của một ngày đã tạm ổn, việc chỉ bảo cho các em học tập đã xong mới là lúc Ngân ngồi vào bàn học.

Bằng đức tính cần cù, chăm chỉ nên trong 5 năm học lớp 7, 8, 9, 10, 11 và học kỳ 1 lớp 12 Ngân đều đạt danh hiệu học sinh giỏi; trong đó năm học lớp 11 Ngân là thành viên đội tuyển học sinh giỏi môn lịch sử của trường phổ thông Tây Sơn tham dự kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh và Ngân đã đạt giải khuyến khích. Một điều đáng nể ở Ngân đó là lực học đều ở tất cả các môn tự nhiên và xã hội, trong đó nổi trội hơn cả là hai môn lịch sử và địa lý với điểm môn lịch sử đạt 9.7, môn địa lý đạt 9.0. Tự hào với cô học trò của mình, cô Phạm Thị Minh Tuyền, Phó Hiệu trưởng trường THPT Tây Sơn cho biết: Ngoài học lực giỏi, Ngân còn là cô học trò ngoan hiền, chăm chỉ, không ngừng nỗ lực vươn lên trên mọi hoàn cảnh; vượt qua tất cả những mặc cảm, tự tin để tự tin vươn đến những tầm cao tri thức mới. Ngân không chỉ học giỏi một số môn mà giỏi toàn diện tất cả các môn. Mặc dù vậy chưa khi nào các thầy cô, bản thân tôi thấy Ngân cho phép mình được quyền tự mãn.

Chia sẻ về kinh nghiệm học tập, động lực vươn lên trong học tập của mình, Ngân cho biết động lực đầu tiên đó chính là nỗi vất vả của ba mẹ em, là mong muốn sau khi ra trường có công ăn việc làm ổn định để phụ ba mẹ lo cho 2 em, thì Ngân luôn lấy những tấm gương học sinh giỏi của các anh chị, đặc biệt là những bạn học sinh giỏi khác để phấn đấu đạt được mục tiêu mình mong muốn. Còn cách học thì theo Ngân chia sẻ cũng như những anh chị, các bạn khác đó là em luôn nghe tập trung lắng nghe kỹ bài giảng của thầy cô, học và làm bài đầy đủ, chỗ nào không hiểu thì hỏi thầy cô, bạn bè.

HOÀI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=194
Quay lên trên
X