Ilker Casillas - Người gác đền lặng lẽ

Cập nhật: 10-06-2014 | 00:00:00

Trong 3 lần đăng quang tại đấu trường thế giới và châu Âu của Tây Ban Nha, có một người hùng thầm lặng như thế mang tên Ilker Casillas.

 

Casillas - người hùng thầm lặng của tuyển TBN

Chào đời vào ngày 20-5-1981 ở vùng Mostoles, Tây Ban Nha (TBN), Casillas đã gắn bó đời mình với quả bóng tròn ở vị trí thủ môn mà ít cậu bé nào thèm khát bởi đơn giản - Ilker phải hội tụ mọi phẩm chất cần thiết và niềm đam mê cháy bỏng. Trưởng thành từ lò đào tạo trẻ Real Madrid từ năm 9 tuổi, Casillas cống hiến trọn vẹn cho sự thành công và phát triển của CLB hoàng gia Real. Qua 24 năm thăng trầm cùng Kền kền trắng, anh đã được đền đáp xứng đáng bằng bảng thành tích vàng vô giá: 3 danh hiệu vô địch UEFA Champions League (UCL) , 1 Siêu Cúp châu Âu, 5 chức vô địch La Liga, 2 Cúp nhà vua và 4 Siêu Cúp TBN cùng 5 lần liên tiếp là thủ thành xuất sắc nhất thế giới (2008-2012), giải thưởng đôi găng vàng - Yashin 2010… và nhiều phần thưởng cá nhân cao quý khác.

Không những có duyên dưới màu áo CLB, sự nghiệp của Casillas càng thêm tô thắm với 3 lần cùng tuyển TBN trở thành đương kim vô địch thế giới 2010 và 2 lần vô địch châu Âu 2008, 2012. Kỷ niệm đẹp nhất của Casillas là giấc mơ Decima với lần thứ 10 vô địch UCL 2013-2014 bởi đó là sự trở lại tuyệt vời sau thời gian dài bị thất sủng dưới thời Mourinho. Song, sự chịu đựng và trên hết là trái tim của Casillas vẫn chung nhịp đập với Real và quả bóng tròn, giúp thủ thành 33 tuổi được HLV Del Bosque tin tưởng gọi lại đội tuyển.

Là chốt chặn đứng mũi chịu sào, ngăn chặn các đợt tấn công và nhiều cú sút trái phá từ mọi phía, Casillas hiểu rất rõ vai trò của mình trong đội bóng. Với phản xạ cực nhạy, ra vào bóng hợp lý, mạnh mẽ trong những pha tranh chấp tay đôi với tiền đạo đối phương và tầm quan sát rộng, Casillas trở thành người chỉ huy từ tuyến sau vô cùng quan trọng. Nếu bảo vệ thành công danh hiệu vô địch World Cup 2014, Casillas sẽ vượt qua Beckenbauer và Deschamps để trở thành cầu thủ duy nhất trên thế giới 2 lần vô địch World Cup và Euro liên tiếp.

 

 V.THẮNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=415
Quay lên trên