Kết quả chặng 3, giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương 2016: VĐV Nhật Bản tiếp tục chứng tỏ sức mạnh

Cập nhật: 10-03-2016 | 18:33:00

*Nỗ lực đáng khen nhưng bất thành của Bình Dương

(BDO) Ngày 10-3, giải đã tiến hành tranh tài xong chặng đua thứ 3, từ TP.Bảo Lộc đi TP.Đà Lạt (Lâm Đồng), đường dài 109 km. Một lần nữa, giải đã chứng kiến thêm một chiến thắng ấn tượng của các tay đua người Nhật Bản, khi VĐV Yoshikawa Miho (42) là người đầu tiên tại giải lần này leo lên đỉnh đèo Prenn và đồng thời cán đích đầu tiên tại đích đến.

 Khoảnh khắc VĐV Yoshikawa Miho của Nhật Bản về đích và giành chiến thắng chặng 3

Sau khi thi đấu không thành công ở chặng 2 vốn có ý nghĩa hết sức quan trọng, các tay đua chủ nhà Bình Dương rất quyết tâm làm nên điều kỳ diệu ở chặng 3 này. Chiến thuật của BHL đội Bình Dương là lợi dụng nhiều đoạn đường xấu do đang cải tạo lại mặt đường ở khu vực huyện Đức Trọng, cũng như đèo Prenn để bứt phá ra đi về đích, nhằm thay đổi thứ hạng trên bảng tổng sắp.

 2 VĐV của Bình Dương về đích trong tốp 15 người đứng đầu của chặng 3

 Sau khi trao thưởng chặng 2 và xuất phát chặng 3, tay đua Cao Thị Cẩm Lệ của Bình Dương đã nỗ lực có mặt trong tốp 6 VĐV dẫn đầu và xếp thứ nhì của cả 2 giải thưởng dọc đường. Sau đó, có thêm Trần Thị Tuyết Nương gia nhập tốp dẫn đầu khi đoàn đua vào chân đèo Prenn. Cuộc quyết đấu giành danh hiệu người chiến thắng đèo Prenn hết sức gay cấn, khi tay đua Chenpeng Nontasin (Thái Lan) dẫn đầu gần suốt chiều dài đèo, nhưng khi cách đỉnh chỉ còn 10m, VĐV Yoshikawa Miho đã xuất sắc vượt qua để cán đỉnh đèo Prenn trước tiên để giành 20 điểm ở giải nữ hoàng leo núi.

 Ba VĐV giành chiến thắng chặng 2 trên bục nhận thưởng

Cả hai tay đua này cùng đưa nhau về đích, được đặt cách đỉnh đèo 6km và Yoshikawa Miho đã tung nước rút mãnh liệt, giành chiến thắng chặng 3 sau 3h 15 phút 10 giây thi đấu - tốc độ trung bình 33,509 km/h. VĐV Chenpeng của Thái về nhì. Sau đó 26 giây, Nguyễn Thị Thi (Tập đoàn Lộc Trời) và áo vàng Kaneko Hiromi (Nhật Bản) giành hạng ba và hạng 4 của chặng. Với kết quả này, tay đua Kaneko Hiromi (41) tiếp tục bảo vệ thành công danh hiệu áo vàng sau 3 chặng, người xếp thứ nhì là Nguyễn Thị Thi (hơn 2 phút 34 giây) và hạng ba Phetdarin Somrat (Thái Lan hơn 2 phút 50 giây). Về đồng đội, Nhật Bản vẫn dẫn đầu giải đồng đội, nhưng Thái Lan đã vươn lên hạng nhì, xếp trên Tập đoàn Lộc Trời (An Giang). Hai tay đua của Bình Dương có thành tích tốt nhất chặng này là Cẩm Lệ và Tuyến Nương lần lượt về đích thứ 13 và 15, giúp đội nhà xếp thứ 4 đồng đội của chặng và tổng sắp.

Sáng 11-3, các tay đua thi đấu tiếp chặng 4 chạy 10 vòng quanh bờ Hồ Xuân Hương (TP.Đà Lạt) dài 50 km.

Chí Thanh – Minh Duy

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=582
Quay lên trên