Khai mạc giải đua xe ô tô địa hình quốc tế RFC Việt Nam- Bình Dương 2015 

Cập nhật: 01-11-2015 | 19:19:49

(BDO) Ngày 1-11, tại trung tâm Thành phố mới Bình Dương đã diễn ra lễ khai mạc đua xe ô tô địa hình quốc tế Rainforest Challenge Việt Nam – Bình Dương 2015. Chương trình do Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Bình Dương phối hợp Liên đoàn xe đạp – mô tô thể thao Bình Dương cùng các ban, ngành địa phương liên quan tổ chức.

Giải đấu năm nay quy tụ 33 đội đua đến từ các tỉnh, thành trong cả nước và các quốc gia Thái Lan, Lào, Malaysia, thời gian thi đấu từ ngày 1 đến 7-11 tại Bình Dương và Bình Phước. Tại giải, các vận động viên sẽ tham gia tranh tài  16 bài thi, trong đó có 6 bài trên địa hình nhân tạo và 10 trên địa hình tự nhiên (Bình Dương có 4 đội thi đấu).

Sau lễ khai mạc, các VĐV bước vào thi đấu những nội dung của vòng 1, gồm 4 đường đua tại khu suối thoát nước công viên Thành phố mới Bình Dương. Sau khi kết thúc vòng 1, các VĐV tranh tài vòng đấu loại trong sa hình, chọn ra 15 xe để tham gia vào vòng 2. Ở vòng 2, sẽ diễn ra từ ngày 3 đến 7-11, các đội đạt tiêu chuẩn sẽ tham gia vào chặng đua xuyên rừng dài 70km tại địa điểm Núi Cậu, huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương và huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước. Những đội tham gia sẽ có từ 24-36 giờ để hoàn thành bài thi.

Giải đua ô tô địa hình quốc tế RFC Việt Nam là giải đua ôtô địa hình quốc tế duy nhất và chuyên nghiệp nhất tại Việt Nam, nằm trong hệ thống giải đua Rainforest Challenge (RFC) toàn cầu.

Dưới đây là chùm ảnh về ngày thi đấu đầu tiên của giải:

Ông Nguyễn Phú Yên, Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Bình Dương, Trưởng ban tổ chức phất cờ ra hiệu lệnh tranh tài

Tặng hoa và cúp lưu niệm cho đại diện các quốc gia tham gia tranh tài tại giải

Các đội đua xuất phát kỹ thuật tại lễ khai mạc

 VĐV đội đua đến từ Thái Lan đang thực hiện bài thi ở vòng 1

 Một góc đường đua ở vòng 1 trong ngày khai mạc

Phần mở đầu bài thi của một đội đua đến từ Thái Lan

Xe gặp sự cố đang được cứu hộ an toàn

Một xe đua đang chinh phục bài thi khó khăn ở vòng 1

Phần thi bắt đầu bằng động tác lùi xe xuống vực của suối

Phần leo dốc của đội đua đến từ TP.HCM

Phần thi hết sức bản lĩnh của đội đua đại diện cho Việt Nam

CHÍ THANH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1443
Quay lên trên