Khoa học công nghệ

Lỗ hổng băng Maud Rise hình thành ở vùng biển thoáng và cách xa những cơn gió ven bờ, khiến giới khoa học bối rối suốt nhiều năm.

Các nhà khoa học Trung Quốc phát triển thiết bị nhận và lưu trữ năng lượng không dây, có khả năng phân hủy sinh học, cung cấp năng lượng cho các thiết bị cấy ghép điện tử sinh học

Trung Quốc sẽ thực hiện 4 sứ mệnh đưa tàu vũ trụ chở hàng và chở người vào không gian trong năm 2024.

Mới đây, nhóm nghiên cứu tại Đại học Madrid đã phát hiện ra một số đặc điểm tính cách cụ thể phổ biến ở những người sống thọ trăm tuổi.

Sáng 17-11, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) phối hợp với UBND tỉnh tổ chức hội nghị giao ban khoa học và công nghệ vùng Đông Nam bộ lần thứ XVI, năm 2023.

(BDO) Sáng 17-11, tại Trung tâm Hội nghị Triển lãm tỉnh, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) phối hợp với UBND tỉnh Bình Dương tổ chức hội nghị giao ban KH&CN vùng Đông Nam bộ lần thứ XVI năm 2023.

Tổ chức Nghiên cứu công nghiệp và khoa học Khối thịnh vượng chung (CSIRO) cho biết trong những ngày tới, các nhà khoa học Australia sẽ bắt đầu hải trình nghiên cứu tác động của biến đổi khí hậu

Ôxy chiếm khoảng 21% bầu khí quyển trên Trái Đất, phần còn lại chủ yếu là nitơ. Hầu hết các sinh vật sống, bao gồm cả con người, đều cần ôxy để tồn tại.

Đây là mô hình được thị trấn Tân Thành, huyện Bắc Tân Uyên triển khai thực hiện thí điểm tại 20 hộ tình nguyện.

Deepfake là công nghệ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI), kết hợp giữa các thuật toán học sâu và học máy nhằm tạo ra những video, hình ảnh hoặc âm thanh giả mạo một cách rất chân thực.

OpenAI đang phát triển các "trợ lý" theo yêu cầu - được gọi là "GPT" - có khả năng xử lý các nhiệm vụ cụ thể, như tư vấn giặt là, đàm phán kinh doanh, trợ giúp bài tập về nhà, hỗ trợ vấn đề kỹ thuật.

Nhóm tham vấn Hàn-Mỹ-Nhật sẽ gặp nhau hằng quý nhằm đưa ra các biện pháp ngăn chặn tội phạm mạng và tăng cường khả năng ứng phó chung của 3 quốc gia trước các mối đe dọa an ninh mạng toàn cầu.

Ngày 6-11, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bình Dương tổ chức diễn đàn thúc đẩy đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực y tế.

Quay lên trên