Ông Trần Văn Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh:

Không để bất cứ học sinh nào không được đi học

Cập nhật: 10-08-2015 | 15:30:41

(BDO) Sáng 10-8, ông Trần Văn Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy Chủ tịch UBND tỉnh cùng các Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã nghe Sở Giáo dục - Đào tạo báo cáo về công tác chuẩn bị năm học mới 2015-2016.

Ông Trần Văn Nam, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp

Phục vụ cho năm học 2015-2016, ngành giáo dục - đào tạo tuyển 100% học sinh (HS) đến tuổi vào lớp 1, tuyển tất cả HS hoàn thành chương trình tiểu học vào lớp 6, tuyển 9.497 HS vào lớp 10 công lập. So với năm học trước, trong năm học 2015-2016, toàn tỉnh tăng 32.324 em, chủ yếu là HS mầm non, tiểu học, nhiều nhất là ở 2 thị xã: Thuận An và Dĩ An.

Giải quyết chỗ học cho số HS tăng thêm, năm học mới, toàn ngành có 19 trường được xây dựng mới đưa vào sử dụng, tuy nhiên vẫn chưa đủ đáp ứng nhu cầu. Do đó, các trường đã thực hiện phân luồng HS, giảm lớp bán trú, tăng sỉ số HS, sử dụng phòng chức năng bố trí phòng học… qua đó đã cơ bản giải quyết chỗ học cho HS. Trước áp lực HS gia tăng mỗi năm, các huyện, thị đã kiến nghị tỉnh bố trí vốn để xây dựng thêm trường lớp ở những địa bàn  có số HS tăng cao hàng năm.

Tại buổi làm việc, ông Trần Văn Nam đã đánh giá ngành GD-ĐT đã chuẩn bị khá tốt các điều kiện trước khi bước vào năm học mới, bảo đảm cơ sở vật chất để HS, giáo viên yên tâm. Ông cũng nhắc nhở ngành rà soát lại chất lượng các dịch vụ phục vụ, nghiêm cấm đưa thực phẩm kém chất lượng vào trường học. Tỉnh sẽ bổ sung ngân sách đầu tư cho giáo dục, nhưng phải có lộ trình. Những giải pháp ngành thực hiện để bảo đảm đủ chỗ học cho HS chỉ là giải pháp thời vụ, Sở GD-ĐT cần phối hợp với các ngành dự báo số HS gia tăng để tính toán phát triển trường lớp, không để bị đọng trong những năm tiếp theo. Về quỹ đất, đất công ưu tiên và chủ yếu sử dụng phục vụ nhiệm vụ chính trị-xã hội của địa phương, trong đó có ưu tiên cho giáo dục. Ông nhắc nhở, ngành phải giữ nguyên tắc không để bất cứ trường hợp nào HS không được đi học.

A.Sáng

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X