Không để nạn cướp giật lộng hành!

Cập nhật: 03-12-2012 | 00:00:00

Tại TP.Hồ Chí Minh, cách đây không lâu, xảy ra vụ cướp laptop trên đường Cộng Hòa, quận Tân Bình. Tên cướp liều lĩnh đâm chết nạn nhân do chống cự. Mới đây là vụ cướp táo tợn trên cầu Phú Mỹ, quận 2, khi một nhóm cướp bám theo xe máy một cô gái, dùng dao chặt đứt khuỷu tay nạn nhân, cướp tài sản tẩu thoát. Hay vụ một nhóm cướp đối tượng cướp trấn lột rồi dùng  gạch đập đầu, đạp nạn nhân xuống kênh chết đuối ở quận 5… Theo tường thuật trên báo chí, mới nghe qua đã rùng mình. Từ những vụ cướp quá dã man như thế đã làm cho người dân cảm thấy bất an khi ra đường, nhất là phải đi lại qua những đoạn đường vắng, thiếu ánh sáng trong đêm.

Con số thống kê của Công an TP.Hồ Chí Minh đã làm cho người dân bất an. Tính từ đầu năm đến nay, trên địa bàn TP.Hồ Chí Minh xảy ra hơn 5.000 vụ phạm pháp hình sự. Trong đó, số vụ cướp giật chiếm trên 70%. Đặc biệt chỉ trong thời gian một tháng gần đây, toàn thành phố xảy ra hơn 570 vụ phạm pháp hình sự. Điều đáng lưu ý là tỷ lệ điều tra phá án chỉ đạt hơn 70%. Như vậy vẫn còn nhiều người bị cướp đành chịu mất tài sản, thậm chí chịu thương tích mà thủ phạm thì đã cao chạy xa bay. Nỗi lo ra đường sợ cướp đã trở thành nỗi ám ảnh thật sự. Bởi bọn cướp không chừa một ai, cứ có cơ hội là chúng ra tay. “Tai bay vạ gió” không thể lường trước với bất cứ ai và rất khó cảnh giác. Bởi các đối tượng cướp luôn cải trang, giấu mặt xen lẫn giữa dòng người qua lại.

Thường là vậy. Cuối năm, tết đến là thời điểm đối tượng trộm cướp lộng hành. Ra đường lo nạn cướp giật. Về nhà sợ trộm nhập nha. Không chỉ ở những thành phố lớn như TP.Hồ Chí Minh mà ở các tỉnh lẻ đối tượng trộm cướp cũng hoành hành. Một điều đáng lo ngại là các đối tượng trộm cướp không phải là dân địa phương mà nơi thường trú chủ yếu ở một số tỉnh phía Bắc. Các đối tượng này không ở một chỗ cố định. Chính điều này đã gây không ít khó khăn cho ngành chức năng trong việc quản lý đối tượng, quản lý địa bàn và trong công tác tấn công, trấn áp tội phạm.

Tuy nhiên, đối mặt với cái ác, ngoài lực lượng chức năng, chúng ta có một “thế trận lòng dân” vững chắc trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Chúng ta có đội ngũ cán bộ chiến sĩ công an đang ngày đêm quên mình vì sự bình yên cuộc sống. Chúng ta có mạng lưới các câu lạc bộ phòng chống tội phạm ở các xã, phường, thị trấn với sự dũng cảm của các “hiệp sĩ” như thời gian qua. Vì thế, cái ác chắc chắn sẽ bị đẩy lùi và không còn đất sống. Chúng ta vẫn luôn tin điều đó.

 NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên