Khu phố 1, phường Phú Lợi, TP.TDM: 15 năm liền đạt khu phố văn hóa

Cập nhật: 27-06-2014 | 00:00:00

   Nhờ sự vận động của Ban công tác Mặt trận, người cao tuổi ở khu phố 1 tích cực rèn luyện thể dục thể thao, nâng cao sức khỏe/. Ảnh: T.LÝ

 Toàn KP chỉ còn 1 hộ nghèo theo tiêu chí mới của tỉnh. Hàng năm, 90% nhân dân trong khu tham gia ủng hộ Quỹ Vì người nghèo của phường. Ông Lê Quyết Triết, Trưởng KP 1, cho biết: “Trong KP đa số là dân từ các tỉnh về sinh sống và làm ăn nên còn gặp nhiều khó khăn. Phát huy tình làng nghĩa xóm, Ban điều hành KP, Ban công tác Mặt trận đã vận động nhân dân tích cực đưa ra nhiều chương trình hỗ trợ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình. Từ đó, số hộ nghèo giảm nhanh chóng, hộ giàu tăng”.

Tinh thần “lá lành đùm lá rách” như ngấm sâu trong từng gia đình. Chỉ cần Ban công tác Mặt trận vận động giúp đồng bào bị bão lụt, địa phương khó khăn… là hàng trăm phần quà (quần áo, tập sách, nhu yếu phẩm) được người dân tự động đem đến đóng góp. Hàng năm, cứ đến ngày 27-7, Ban điều hành, Ban công tác Mặt trận lại tổ chức gặp mặt, tặng quà cho các gia đình thương binh - liệt sĩ. Ngày lễ, tết thì tổ chức đoàn đi thăm, chúc tết và tặng quà các cụ lão thành cách mạng, gia đình chính sách, người già neo đơn… Mọi việc lớn nhỏ trong KP đều được thực hiện theo phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra”. Vì vậy, việc xây dựng cống rãnh, cổng chào, làm đường được nhân dân đồng thuận tham gia. Dựa trên quy ước mà KP đã xây dựng và triển khai thực hiện, nhiều năm nơi đây không có tình trạng khiếu kiện, đơn thư tố cáo. Mọi thắc mắc của dân đều được công khai giải quyết tại cơ sở, tạo niềm tin trong nhân dân.

Ngoài ra, Ban công tác Mặt trận còn tích cực kêu gọi nhân dân tham gia rèn luyện thể thao. Kết quả, hàng năm có trên 80% số người, hộ gia đình tham gia tập luyện thể dục thể thao. Phát huy truyền thống hiếu học, KP đã xây dựng Quỹ khuyến học, thường xuyên tặng quà cho học sinh có thành tích cao. Hiện nay, toàn KP có 100% trẻ em 5 tuổi vào mẫu giáo, 6 tuổi vào lớp 1. Công tác chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi cũng được quan tâm, với việc thường xuyên thăm khám sức khỏe các cụ. Việc xây dựng gia đình văn hóa, hàng năm, số gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa hơn 95%.

Là KP có chợ, trung tâm thương mại, lượng người qua lại đông nên tình trạng an ninh trật tự được đặt lên hàng đầu, nên không có tệ nạn ma túy, mại dâm xảy ra trên địa bàn. Lấy phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, các hệ thống cống thoát nước đã được sửa chữa, chấm dứt tình trạng ngập úng, bảo đảm môi trường xanh, sạch, đẹp. Ông Nguyễn Xuân Quý, Trưởng ban công tác Mặt trận KP 1, cho rằng: “Quá trình tổ chức thực hiện các phong trào, các biện pháp thực hiện phải gắn liền với những lợi ích thiết thực của người dân; đồng thời đáp ứng được quyền lợi chính đáng của họ thì mới tạo được sự đồng tình hưởng ứng của nhân dân. Đặc biệt, phải thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, phát huy được sức mạnh đoàn kết của toàn dân thì mọi công việc mới được thực hiện dễ dàng”.

“Những kết quả mà KP đạt được phải kể đến sự nỗ lực của những cán bộ Mặt trận gương mẫu, hết lòng với nhân dân. Họ không quản khó khăn, vất vả để động viên, khuyến khích nhân dân cùng tham gia xây dựng KP văn hóa”, ông Lê Quyết Triết, Trưởng KP 1, nhấn mạnh. Phát huy những thành tích đạt được, nhân dân KP 1 quyết tâm giữ vững danh hiệu Khu phố văn hóa.

 THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=347
Quay lên trên