Khu phố Trung (thị xã Thuận An): Tổ chức ngày Hội đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2016

Cập nhật: 13-11-2016 | 18:55:53

(BDO) Chiều 13-11, Khu phố Trung (phường Vĩnh Phú, thị xã Thuận An) tổ chức ngày Hội đại đoàn kết toàn dân tộc và kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam (18.11.1930- 18.11.2016). Ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự.

Ông Mai Hùng Dũng-Phó Chủ tịch UBND tỉnh (đứng ngoài cùng bên trái) và ông Nguyễn Văn Châu, Chủ tịch UBND thị xã Thuận An (đứng ngoài cùng bên phải) trao giấy chứng nhận gia đình văn hóa tiêu biểu cho các gia đình.

Hiện khu phố Trung có 540 hộ thường trú và 112 hộ tạm trú với 2.160 nhân khẩu. Trong năm 2016, Ban vận động xây dựng đời sống văn hóa khu phố đã tổ chức cho nhân dân học tập thực hiện 5 nội dung của cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư lồng ghép tuyên truyền các Chủ trương, Chính sách Pháp luật của Đảng và Nhà nước góp phần nâng cao nhận thức của người dân, cùng tham gia hưởng ứng các phong trào tại địa bàn dân cư. Đồng thời, khu phố cũng giới thiệu giúp người dân tiếp cận các nguồn vốn vay ưu đãi vay hơn 3 tỷ đồng để đầu tư phát triển kinh tế gia đình. Bên cạnh đó, nhân dân trong khu phố còn thể hiện tinh thần đoàn kết, thương yêu giúp đỡ lẫn nhau, nhất là giúp đỡ đối với các gia đình có hoàn cảnh khó khăn… Nhờ tham gia tốt cuộc vận động xây dựng đời sống văn hóa, trong năm 2016 toàn khu phố có 509 hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa đạt 95,5%; có 328 hộ đạt gia đình văn hóa 3 năm liền; 54 khu nhà trọ đạt văn hóa đạt 90%.

Phát biểu tại ngày hội, ông Mai Hùng Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh vui mừng thông báo đến nhân dân những kết quả đạt được sau 20 tách tỉnh Bình Dương – Bình Phước về kinh tế, văn hóa xã hội. Đồng thời, ông cũng chúc mừng đến các gia đình đạt danh hiệu văn hóa, khu nhà trọ văn hóa, biểu dương sự nỗ lực phấn đấu của nhân dân trong phong trào xây dựng đời sống văn hóa. Ông cũng mong muốn nhân dân trong khu phố cần phát huy hơn nữa tinh thần đoàn  kết, triển khai phong trào thi đua yêu nước, tích cực tham gia cuộc vận động xây dựng nông thôn mới, đô thị thi văn minh trong thời gian tới…

Dịp này, UBND phường Vĩnh Phú trao giấy công nhận danh hiệu gia đình văn hóa tiêu biểu 3 năm liền cho 10 hộ và 11 hộ gia đình văn hóa tiêu biểu năm 2016. UBND tỉnh cũng trao phần quà bằng tiền mặt cho 1 hộ gia đình thuộc diện nghèo trên địa bàn khu phố.

            VĂN TIẾN

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên