Kiểm tra công tác phòng cháy, chữa cháy tại TX.Thuận An

Cập nhật: 12-06-2014 | 00:00:00

Theo thống kê, từ tháng 7-2012 đến nay trên địa bàn TX.Thuận An đã xảy ra 37 vụ cháy làm chết 7 người, bị thương 4 người, thiệt hại về tài sản 34,55 tỷ đồng. Lực lượng chức năng đã điều tra làm rõ nguyên nhân gây cháy 36/37 vụ đạt 99,8%. Trong đó nhiều nhất là do chập điện (28 vụ), còn lại là do bất cẩn và sự cố kỹ thuật. Ngoài ra còn có 72 vụ cháy do đốt cỏ rác gây cháy lan nhưng thiệt hại không đáng kể. Để thực hiện tốt công tác PCCC, TX.Thuận An thường xuyên tổ chức đoàn thanh tra liên ngành tại các cơ sở, tổ chức tập huấn cho cán bộ công chức, công nhân và người dân, xây dựng phong trào toàn dân tham gia PCCC, tăng cường tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về an toàn cháy nổ... Toàn thị xã đã trang bị 8 xe chữa cháy, 1 xe vận chuyển phương tiện, 3 máy bơm chữa cháy. Từ tháng 7-2012 đến nay, Phòng Cảnh sát PCCC thị xã đã tổ chức thực tập phương án ở 366 cơ sở…

Thay mặt đoàn kiểm tra, Đại tá Lê Anh Việt, Phó Giám đốc Sở Cảnh sát PCCC nhấn mạnh, trong thời gian tới TX.Thuận An cần tăng cường công tác kiểm tra, giám sát ở các khu vực tập trung đông dân, khu cụm công nghiệp, tuyên truyền các biện pháp bảo đảm an toàn cháy nổ cho người dân, đồng thời phải kịp thời ứng phó, cứu nạn cứu hộ khi xảy ra sự cố.

PHƯƠNG NGA

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên