Kiểm tra việc thực hiện phòng, chống bạo lực gia đình

Cập nhật: 25-11-2013 | 00:00:00

Cùng với những hoạt động nhân Ngày Thế giới xóa bỏ bạo lực đối với PN, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng đã đến kiểm tra công tác phòng, chống bạo lực gia đình (BLGĐ). Cụ thể, từ ngày 19 đến 26-11, đoàn đến kiểm tra tại các xã Phước Hòa (Phú Giáo), Định Thành (Dầu Tiếng), Trừ Văn Thố (Bến Cát), Tân Định (Tân Uyên), các phường Hòa Phú (TP.TDM), Tân Bình (TX.Dĩ An), Bình Hòa (TX.Thuận An).  

Kiểm tra công tác gia đình tại huyện Bến Cát

Cán bộ cơ sở báo cáo công tác chỉ đạo, triển khai thực hiện mô hình, việc tổ chức hoạt động sau khi thành lập câu lạc bộ (CLB) Gia đình phát triển bền vững, nhóm phòng, chống bạo lực gia đình và tổ hòa giải cơ sở.

Việc kiểm tra còn đánh giá biên bản các cuộc họp, các kỳ sinh hoạt CLB, nội dung các buổi sinh hoạt (sổ theo dõi kế hoạch hoạt động CLB, sổ ghi biên bản sinh hoạt, hội họp. Số tiền đóng góp quỹ tương trợ của CLB, mức đóng góp quỹ tương trợ cho các thành viên trong tháng, sử dụng kinh phí được hỗ trợ…

Đặc biệt, đoàn sẽ kiểm tra, tổng kết số vụ bạo lực gia đình được phát hiện trong khu phố, ấp, tổng số vụ bạo lực gia đình được đã nhóm can thiệp, giải quyết. Từ việc kiểm tra này, đoàn cũng sẽ hướng dẫn thêm về công tác phối hợp, tư vấn về BLGĐ, rút kinh nghiệm về các vụ việc cụ thể để tránh tình trạng BLGĐ nhằm giảm thiểu tối đa bạo lực với phụ nữ.

HƯƠNG CẦN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên