Kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa IX sẽ thực hiện nhiều nội dung quan trọng

Cập nhật: 16-05-2019 | 12:21:53

(BDO) Sáng 16-5, HĐND, UBND và Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã phối hợp tổ chức hội nghị liên tịch nhằm thống nhất các nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa IX. Chủ trì hội nghị có các ông: Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Võ Văn Minh, Ủy viên Thường vụ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

Theo đó, Kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa IX dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 24-7 đến ngày 26-7. Tại kỳ họp, HĐND tỉnh sẽ tập trung đánh giá tình hình, kết quả thực hiện nghị quyết của HĐND về phát triển kinh tế - xã hội, thực thi pháp luật trên địa bàn tỉnh 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019; xem xét các báo cáo theo quy định của Luật Hoạt động giám sát của Quốc hội và HĐND; thực hiện chất vấn và trả lời chất vấn. HĐND cũng sẽ xem xét, quyết định các vấn đề quan trọng khác của địa phương để phục vụ cho việc quản lý, điều hành phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2019 và thực hiện công tác nhân sự.  Theo chương trình, kỳ họp thứ 10 sẽ xem xét 26 báo cáo, 1 thông báo, 5 báo cáo thẩm tra, 25 tờ trình và 26 dự thảo nghị quyết.

Toàn cảnh hội nghị liên tịch

Phát biểu kết luận hội nghị, ông Võ Văn Minh cho biết, kỳ họp sắp tới có nhiều nội dung, đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành phối hợp với các ban của HĐND tỉnh chuẩn bị chu đáo việc soạn thảo các hồ sơ, văn bản, nội dung liên quan đảm bảo đúng tiến độ. Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cần phối hợp tổ chức tốt việc tiếp xúc cử tri, chắt lọc các nội dung kiến nghị, đảm bảo tính chính xác để báo cáo tại kỳ họp…

Trước đó, Thường trực HĐND tỉnh cũng đã tổ chức phiên họp thứ 32 nhằm xem xét, cho ý kiến các nội dung do UBND trình. Tại phiên họp, Thường trực HĐND tỉnh đã xem xét và cho ý kiến các nội dung do UBND tỉnh trình gồm: Tờ trình đề nghị xây dựng nghị quyết quy định mức chi hỗ trợ cho hoạt động khuyến công trên địa bàn tỉnh; đề nghị xây dựng nghị quyết quy định phân cấp thẩm quyền xác lập quyền sở hữu toàn dân về tài sản và phê duyệt phương án xử lý tài sản được xác lập quyền sở hữu toàn dân thuộc phạm vi quản lý của địa phương trên địa bàn tỉnh; đề nghị xây dựng nghị quyết sửa đổi, bổ sung dự toán chi thường xuyên ngân sách địa phương năm 2017 và giai đoạn 2017-2020 áp dụng cho giai đoạn 2019-2020; đề nghị xây dựng nghị quyết quy định các khoản đóng góp, chế độ miễn, giảm và hỗ trợ cho người nghiện ma túy cai nghiện bắt buộc và tự nguyện tại gia đình, cộng đồng, cai nguyện tự nguyện tại các cơ sở cai nghiện ma túy, chế độ hỗ trợ người tham gia điều trị cho người cai nghiện ma túy tại gia đình, cộng đồng trên địa bàn tỉnh. Thường trực HĐND tỉnh cũng đã xem xét và cho ý kiến về việc điều chỉnh số lượng người làm việc trong các đơn vị sự nghiệp công lập năm 2019.

CAO SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên