“Kỳ nghỉ hồng” của tuổi trẻ khối các cơ quan tỉnh: Lấy chuyên môn phục vụ cộng đồng

Cập nhật: 17-07-2017 | 08:58:20

 Nhằm đẩy mạnh các hoạt động tình nguyện hè và hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27.7.1947-27.7.2017), vừa qua, Đoàn khối Các cơ quan (ĐKCCQ) tỉnh đã tổ chức lễ ra quân chiến dịch “Kỳ nghỉ hồng” năm 2017 tại tỉnh Tây Ninh.

 Ngay từ sáng sớm trong ngày ra quân, gần 50 đoàn viên thanh niên (ĐVTN) trong ĐKCCQ tỉnh đã tập trung lên xe di chuyển đến với những người dân tại hai xã vùng biên giới Long Phước và Long Giang, huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh. Vượt qua quãng đường gần 100km, điểm dừng chân đầu tiên của đoàn là Nhà văn hóa xã Long Phước.

Các tình nguyện viên là y, bác sĩ trẻ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh cấp phát thuốc miễn phí cho người dân trong chiến dịch “Kỳ nghỉ hồng” tại tỉnh Tây Ninh.
Ảnh: QUỲNH NHIÊN

Theo kế hoạch đã được chuẩn bị trước, các TNV đã nhanh chóng bắt tay vào thực hiện phần việc của mình. Trên tinh thần lấy chuyên môn làm tình nguyện, lấy chuyên môn phục vụ cộng đồng, các TNV của ĐKCCQ tỉnh đã tặng 50 suất quà và 25 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó học tốt, tại xã Long Phước và Long Giang và 1.000 cuốn tập cho học sinh vùng biên giới. Song song đó, các y bác sĩ trẻ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương tiến hành khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí và tặng hơn 200 suất quà cho người dân thuộc hộ nghèo, gia đình chính sách.

Có mặt tại địa điểm khám bệnh từ sáng sớm. Ông Nguyễn Văn Hảo, người dân xã Long Phước chia sẻ: “Tuổi già nên tay chân của tôi thường đau nhức, không ngủ được. Mấy hôm nay, nghe địa phương thông báo có bác sĩ về khám bệnh, phát thuốc, tôi mừng lắm nên đã đến đây từ sớm để chờ.”. Còn ông Hồ Thanh Hải, Phó Chủ tịch UBND xã Long Phước thì hồ hởi nói: “Là địa phương giáp biên giới, điều kiện kinh tế - xã hội còn khó khăn nên khi có đoàn tình nguyện về tổ chức khám bệnh, cấp thuốc và trao quà, học bổng cho học sinh nghèo vượt khó, người dân địa phương rất phấn khởi”.

Ngoài những hoạt động được tổ chức tại Nhà văn hóa xã Long Phước, các TNV trong đoàn đã đến thăm hỏi, tặng quà cho các chiến sỹ đang công tác tại Đồn biên phòng Long Phước, và các chốt dân quân bảo vệ rừng ở tỉnh Tây Ninh. Anh Nguyễn Đức Duân, Bí thư ĐKCCQ tỉnh chia sẻ, đây là hoạt động nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của ĐVTN, cán bộ công chức, viên chức trẻ trong khối các cơ quan tỉnh tham gia phát triển kinh tế - xã hội, an sinh xã hội, góp phần bảo đảm quốc phòng, an ninh ở những địa bàn khó khăn, biên giới, hải đảo. Thông qua các hoạt động tình nguyện cũng sẽ tạo môi trường để ĐVTN, cán bộ công chức, viên chức trẻ rèn luyện, cống hiến và trưởng thành. Hoạt động tình nguyện còn nhằm tăng cường đoàn kết, nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn, góp phần triển khai thực hiện thành công chủ đề công tác năm 2017 “Tuổi trẻ khối các cơ quan tỉnh xây dựng và nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn”.

QUỲNH NHIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên