Lãnh đạo TX.Tân Uyên: Gặp gỡ, đối thoại với công nhân lao động và cán bộ công đoàn cơ sở

Cập nhật: 30-08-2017 | 11:33:29

(BDO) Sáng 30-8, tại hội trường UBND TX.Tân Uyên, lãnh đạo TX.Tân Uyên đã có buổi gặp gỡ, đối thoại với hơn 250 công nhân lao động (CNLĐ), cán bộ công đoàn cơ sở (CBCĐCS) trong các doanh nghiệp trên địa bàn TX.Tân Uyên. 


Anh Trần Văn Nghiệp, Chủ tịch công đoàn Công ty TNHH Gia Hưng bày tỏ ý kiến

Tại buổi gặp gỡ, CNLĐ và CBCĐCS đã nêu một số ý kiến như: Việc làm, tiền lương, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế, vệ sinh an toàn lao động, tình trạng ngập lụt cục bộ, ách tắc giao thông, lấn chiếm lòng lề đường, đua xe trái phép trong khu dân cư, giá nhà trọ, giá điện nước, xây nhà giữ trẻ cho con em CNLĐ. Ngoài ra, CNLĐ và CBCĐCS còn kiến nghị lãnh đạo địa phương xây trường bán trú cho con em CNLĐ, có biện pháp căn cơ giảm tình trạng cướp giật tại các tụ ATM trong khu công nghiệp, tu sửa một số tuyến đường giao thông nông thôn xuống cấp, kiềm chế giá cả sinh hoạt tăng khi lương tăng, cải thiện chất lượng bữa ăn cho người lao động, vệ sinh lao động, bảo vệ môi trường làm việc…

Sau khi nghe 17 ý kiến trình bày của CNLĐ và CBCĐCS, đại diện các sở, ngành có liên quan đã giải đáp thấu đáo những thắc mắc. Phát biểu tại hội nghị, ông Đoàn Hồng Tươi, Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã đã đề nghị các ngành trong thị xã căn cứ theo chức năng, thẩm quyền của mình đưa ra hướng giải quyết căn cơ, đảm bảo quyền lợi hợp pháp cho người lao động.

KIM HÀ 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên