Làm lại cuộc đời từ quá khứ lầm lỡ

Cập nhật: 26-06-2014 | 00:00:00

Trong cuộc đời mỗi con người, ai cũng ít nhất một lần phạm phải sai lầm, nhưng điều quan trọng là phải biết nhận ra để sửa chữa sai lầm đó. Trường hợp anh Nguyễn Thành Thân (SN 1986, ấp Dòng Sỏi, An Tây, Bến Cát) là một trong những người như vậy.  

 Anh Thành trao đổi với Thân (bên phải) kế hoạch hoạt động của nhóm trong thời gian tới

Sinh ra trong gia đình có 4 anh chị em. Vốn là con út nên Thân được mọi người cưng chiều. Bị bạn bè rủ rê, qua 1 năm sử dụng (2007-2008) “chất chết trắng”, Thân luôn phiêu theo thuốc. Năm 2008, anh bị đưa vào Trung tâm Giáo dục lao động - Tạo việc làm (xã Tam Lập, Phú Giáo). Sau 2 năm cai nghiện, Thân trở về với cái nghề cạo mủ trong tay. Những tưởng cuộc sống của mình sẽ yên ổn nhưng sóng gió ập đến khi người yêu thương nhất - mẹ anh qua đời. Chán nản trước ánh mắt kỳ thị của mọi người, mất đi người thân, anh tiếp tục tái nghiện. Sau 2 lần vào trung tâm, đến tháng 9-2012, Thân trở về địa phương và quyết tâm xa lánh đám bạn xấu để làm lại cuộc đời.

Hiện nay, Thân phụ ba chăm sóc, thu hoạch 2 ha cao su. Đến ngày 14-11-2013, xã An Tây thành lập Điểm tư vấn chăm sóc hỗ trợ điều trị nghiện MT và tái hòa nhập cộng đồng (gọi tắt là điểm), Thân được giao làm nhóm trưởng. Thân tâm sự: “Đúng là một thời nông nổi, giờ nhớ lại những lần phê thuốc, tôi sợ lắm. Với vai trò nhóm trưởng, tôi sẽ nỗ lực tuyên truyền, động viên, gặp gỡ các đối tượng đang nghiện đi cai nghiện, những người mới cai tránh tái nghiện. Tôi hy vọng các bạn sẽ tìm lại bản thân để không làm khổ gia đình, người thân, hủy hoại tương lai của mình”.

Anh Trần Trung Thành, Phó Chủ tịch UBND xã An Tây - Chủ nhiệm điểm, tâm sự, các thành viên trong điểm rất nhiệt tình tuyên truyền đến thanh niên trong xã tác hại, mối nguy hiểm của MT. Từ đó, nhiều bạn trẻ có kiến thức, ý thức tránh xa MT. Riêng đối với Thân, nhiều lần đi tư vấn bị các bạn chê cười, kỳ thị nhưng anh vẫn vui vẻ đến tận nhà, gặp từng thanh niên đang “phiêu” theo thuốc. Với hoạt động của nhóm, hy vọng sẽ phát huy hiệu quả để xã An Tây không còn người nghiện.

 THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên