Làm từ thiện từ cái tâm

Cập nhật: 08-05-2020 | 21:22:21

Chị Duyên (bên phải) trao quà cho người nghèo. Ảnh: CÔNG KHANH

(BDO) Xuất phát từ cái tâm, chị Bùi Thị Cẩm Duyên, Trưởng nhóm thiện nguyện gia đình Bảy Màu, ngụ tại số nhà 1419/11A, đường Cách Mạng Tháng Tám, khu phố 7, phường Phú Thọ, TP.Thủ Dầu Một đã đứng ra kêu gọi các nhà hảo tâm, cộng đồng mạng xã hội đóng góp để giúp đỡ những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn khắp mọi miền đất nước.

Theo đó, trong thời gian qua chị Duyên và các thành viên trong nhóm từ thiện đã kêu gọi các thành viên trong nhóm và cộng đồng mạng đóng góp được hàng trăm triệu đồng để tặng chị Nguyễn Thị Trung, ngụ số nhà 1312/15, khu phố Tân Phước, phường Tân Bình, TP.Dĩ An với số tiền hơn 300 triệu đồng để tiến hành ca mổ mắt cho con là bé Trần Minh Khôi tại Singapore, với tổng chi phí hơn 2 tỷ đồng. Hàng năm, cứ tới lễ hội rằm tháng giêng tại chùa Bà, nhóm tặng hàng ngàn chai nước suối, khăn lạnh, thực phẩm chay miễn phí… Nhiều năm liền, nhóm thiện nguyện gia đình Bảy Màu đã được UBND TP.Thủ Dầu Một tặng kỷ niệm chương, cùng nhiều giấy khen của nhiều đơn vị khác.

Đặc biệt, trong mùa dịch bệnh Covid – 19, nhóm đã phát 150 phần quà tại nhà cho bà con có hoàn cảnh khó khăn, người bán vé số dạo, mỗi phần quà gồm 10 kg gạo, 1 thùng mì gói, một chai dầu ăn, nước tương và một số yếu phẩm cần thiết khác. Nhóm cũng thường xuyên tặng chiếu, gối, mền cho những người không nơi nương tựa thường xuyên tá túc trên vĩa hè hay trước thềm nhà người dân. Tuy phần quà có giá trị không lớn (khoảng 400.000 đồng) nhưng đã thể hiện tính cộng đồng, “lá lành đùm lá rách” tương trợ lẫn nhau trong lúc gặp khó khăn này.

Những người có hoàn cảnh khó khăn muốn nhận được sự giúp đỡ của nhóm thiện nguyện gia đình Bảy Màu có thể đến địa chỉ nói trên hoặc qua số điện thoại 097 688 839 (gặp chị Duyên) để được nhận quà như trên.

Với tấm lòng thiện nguyện, chị Duyên mong muốn được góp sức với chính quyền địa phương, các đơn vị, cá nhân chung tay đóng góp ủng hộ những hộ gia đình hoặc cá nhân có hoàn cảnh khó khăn khác để cùng nhau vươn lên trong cuộc sống.

Công Khanh

 

Chia sẻ bài viết
Tags
cái tâm

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên