Lãnh án tù vì lừa bạn lấy xe

Cập nhật: 09-12-2015 | 12:09:24

Bùi Thành Lợi (SN 1991, ngụ TP.Hồ Chí Minh) và anh Lê Trung Nghĩa là nhân viên của một cửa hàng mua bán xe máy ở phường Dĩ An, TX.Dĩ An. Trong một lần lên internet, Lợi biết được thông tin anh Nguyễn Minh Hiếu (ngụ phường Bình Chuẩn, TX.Thuận An) có nhu cầu đổi hoặc bán chiếc xe Suzuki Sport, Lợi liên hệ với anh Hiếu thì anh đồng ý đổi xe mình ngang giá với xe Exiter đời 2014.

Thời điểm này anh Nghĩa đang sở hữu một chiếc xe Exiter đời 2014. Thấy vậy, Lợi lên kế hoạch mượn xe của anh Nghĩa mang đi đổi cho anh Hiếu. Ngày 1-2, Lợi gặp anh Nghĩa mượn xe nói là đi về phòng trọ có việc gấp. Không nghi ngờ gì, anh Nghĩa đưa xe và cả giấy tờ xe cho Lợi. Có tài sản trong tay. Lợi gọi điện thoại ngay cho anh Hiếu yêu cầu gặp mặt. Anh Hiếu bảo Lợi chạy sang một tiệm cầm đồ ở phường Bình Chuẩn, TX.Thuận an để thực hiện giao dịch vì lúc này xe của anh đang cầm ở đây. Gặp nhau, cả hai xem xe và đồng ý trao đổi thì anh Hiếu chuộc xe và bàn giao cho Lợi. Lợi thì lấy xe của anh Nghĩa đưa cho Hiếu, sau đó mang xe mới đi bán được 17 triệu đồng. Sau khi xài hết tiền, mấy ngày sau Lợi đã đến công an địa phương đầu thú. Ngay sau đó cơ quan chức năng đã tiến hành thu hồi chiếc xe của anh Nghĩa mà Lợi đã chiếm đoạt mang đi đổi. Chiếc xe Lợi bán không thu hồi được, người nhà Lợi đã tình nguyện bồi thường cho anh Hiếu 20 triệu đồng.

Với hành vi phạm tội, Bùi Thành Lợi đã bị TAND TX.Dĩ An xử phạt 16 tháng tù giam về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

L.T.P

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên