Lãnh đạo tỉnh khảo sát một số công trình thủy lợi trước mùa mưa lũ 

Cập nhật: 08-05-2018 | 15:29:47

(BDO) Sáng 8-5, Đoàn công tác do ông Mai Hùng Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi khảo sát một số công trình thủy lợi trước mùa mưa lũ và một số điểm xả nước thải lưu lượng lớn trên địa bàn TX.Thuận An.


Ông Mai Hùng Dũng (bìa phải), Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, trưởng đoàn khảo sát công trình thủy lợi khảo sát
tiến độ thi công Dự án thoát nước Chòm Sao-Suối đờn


Đoàn công tác khảo sát
thực địa kênh thoát nước Bình Hòa

Theo đó, đoàn đã tiến hành khảo sát dự án trục thoát nước Chòm Sao - Suối Đờn, nơi thu nhận nước mưa, nước thải đã qua xử lý cho lưu vực các khu công nghiệp, khu dân cư tập trung với diện tích khoảng 1.702 ha. Đến nay, dự án này còn 7/15 gói thầu chưa hoàn thành, tiến độ thi công chậm do gặp một số khó khăn trong việc di dời các công trình hạ tầng kỹ thuật và công tác giải phóng mặt bằng. Ban quản lý dự án ngành nông nghiệp đang đẩy nhanh tiến độ thi công các gói thầu nhằm bảo đảm thông dòng, giải quyết tiêu thoát nước để chống ngập trong mùa mưa lũ 2018 và kết thúc dự án theo kế hoạch vào đầu năm 2019.

Đối với dự án sửa chữa, nâng cấp kênh thoát nước Bình Hòa, theo trình tự về quản lý thì dự kiến triển khai thi công vào tháng 3-2019. Vì vậy, để đảm bảo an toàn công trình và tiêu thoát nước trong mùa mưa lũ năm 2018, trước mắt Ban quản lý dự án ngành nông nghiệp đề nghị Trung tâm đầu tư, khai thác thủy lợi và nước sạch nông thôn có phương án khắc phục, sửa chữa hạng mục công trình bị hư hỏng bằng nguồn kinh phí của đơn vị và nguồn vốn phòng chống thiên tai.

Kết luận tại buổi giám sát, ông Mai Hùng Dũng yêu cầu các địa phương và đơn vị thi công, chủ đầu tư cần lắng nghe thêm ý kiến của người dân nhằm giải quyết nhanh những tồn tại. Đối với công tác giải toả đền bù, cần nhanh chóng xây dựng khu tái định cư cho dân. Trong trường hợp một số người dân không đồng ý giải tỏa thì tiến hành cưỡng chế nếu đủ điều kiện. Đối với kênh thoát nước Bình Hòa cần rút ngắn thời gian đấu thầu, lựa chọn nhà thầu thi công để đảm bảo việc tiêu thoát nước nhằm tránh ảnh hưởng đến đời sống của người dân trong vùng dự án và ổn định an toàn công trình.

QUNH NHIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên