Lãnh đạo tỉnh làm việc với huyện Bàu Bàng và thị xã Bến Cát

Cập nhật: 08-03-2017 | 13:35:25

(BDO) Sáng 8-3, Đoàn lãnh đạo tỉnh do đồng chí Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với huyện Bàu Bàng về tình hình phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2016 và định hướng nhiệm vụ năm 2017.

Thay mặt Huyện ủy Bàu Bàng, đồng chí Nguyễn Hữu Chí, Bí thư Huyện ủy đã báo cáo tóm tắt tình hình phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2016 và định hướng nhiệm vụ năm 2017; đồng thời nêu một số khó khăn, cũng như kiến nghị đề xuất lãnh đạo tỉnh xem xét giải quyết, tháo gỡ. Đó là tỉnh cần quan tâm đến chất lượng hoạt động của các đoàn thể chính trị - xã hội, nhất là về công tác đoàn kết, tập hợp đoàn viên, hội viên và khắc phục tình trạng “hành chính hóa” trong hoạt động… Sớm triển khai xây dựng Trung tâm hành chính huyện để các cơ quan trong hệ thống chính trị của huyện có trụ sở làm việc ổn định, hạn chế kinh phí thuê mướn. Nhanh chóng bố trí vốn để thực hiện các công trình Trung tâm y tế huyện, Trường THCS Trừ Văn Thố trong năm 2017. Đầu tư đồng bộ hệ thống thoát nước trên Quốc lộ 13 để không bị ngập úng, ảnh hưởng đến giao thông…

Đồng chí Trần Văn Nam (giữa), Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tại buổi làm việc với lãnh đạo huyện Bàu Bàng.

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể đã trả lời những kiện nghị của huyện; đồng thời đề xuất một số giải pháp để tháo gỡ những vấn đề khó khăn cho huyện Bàu Bàng. 

Lãnh đạo các sở, ngành trả lời các đề xuất, kiến nghị của huyện Bàu Bàng

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đánh giá, thời gian qua, Bàu Bàng đã có bước phát triển khá tốt, nhất là việc xây dựng nông thôn mới. Hiện huyện đã có 2 xã đạt danh hiệu Nông thôn mới, 3 xã đang làm hồ sơ công nhận và 2 xã còn lại sẽ hoàn thành vào năm 2017. Thời gian tới, huyện cần nâng chất các xã nông thôn mới để đời sống vật chất, tinh thần người dân năm sau cao hơn năm trước. Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, Bàu Bàng phát triển sẽ tiềm ẩn nhiều vấn đề về an sinh xã hội, an ninh trật tự, vì vậy phải có phương án để không bị động. Đối với các công trình xây dựng cơ bản, huyện cần tập trung hoàn thiện các hồ sơ, thủ tục, tiến hành các bước để đẩy nhanh tiến độ các công trình đã được phê duyệt. Đặc biệt phải chọn đầu tư, sinh lời, …và đa dạng nguồn vốn trong điều kiện công trình cần đầu tư nhiều mà nguồn vốn ít. Sớm hoàn thành Đề án Quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2020-2025…

*Chiều cùng ngày, đoàn cũng đã làm việc với TX.Bến Cát về tình hình phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2016 và định hướng nhiệm vụ năm 2017.

Tại buổi làm việc, TX.Bến Cát kiến nghị tỉnh cho chủ trương giao khu đất của Công ty chế biến Cây công nghiệp xuất khẩu Bình Dương để tổ chức đầu tư các công trình trên địa bàn theo bình thức BT. Cho phép thị xã tiếp tục thí điểm cho các hộ gia đình, cá nhân đầu tư xây dựng nhà trọ được chuyển mục đích sử dụng sang đất thương mại - dịch vụ. Thí điểm xã hội hóa đầu tư các trường tiểu học, THCS theo phương thức trả chậm. Đề nghị Tỉnh ủy, UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành có liên quan sớm triển khai thực hiện các dự án đầu tư có tính chất cấp thiết, các công trình tạo lực cho địa phương…

Đồng chí Huỳnh Văn Nghe, Chủ tịch UBND TX.Bến Cát báo cáo tình hình kinh tế - xã hội của thị xã với đoàn lãnh đạo tỉnh.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh yêu cầu: Đối với lĩnh vực kinh tế - xã hội, TX.Bến Cát cần tập trung hoàn thiện các hồ sơ, thủ tục, tiến hành các bước để đẩy nhanh tiến độ các công trình xây dựng cơ bản đã tỉnh được phê duyệt. Về an ninh - quốc phòng, lưu ý tránh tình trạng đổ vỡ của các công ty đầu tư bất động sản làm ảnh hưởng đến vấn đề an sinh xã hội. Về công tác tổ chức, cán bộ, thời gian tới Tỉnh ủy sẽ chỉ đạo củng cố đội ngũ cán bộ, sắp xếp cán bộ gắn với quy hoạch A1 để chuẩn bị nhân sự cho nhiệm kỳ tới. Đặc biệt, TX.Bến Cát cố gắng triển khai, thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII hiệu quả, thiết thực. Củng cố hệ thống MTTQ và đoàn thể hoạt động hiệu quả, đi vào thực chất.

Thu Thảo  

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên