Lãnh đạo tỉnh thăm và tặng quà các gia đình chính sách

Cập nhật: 23-07-2013 | 00:00:00

  Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Mai Thế Trung và các thành viên trong đoànân cần thăm hỏi, chúc sức khỏe thương binh Huỳnh Văn Dẩu. 

Tại buổi thăm, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Mai Thế Trung đã ân cần thăm hỏi ông Huỳnh Văn Dẩu, tổ 11, ấp Điều Hòa là thương binh 4/4, hiện đang bị bệnh nặng do tuổi cao sức yếu; đồng thời chúc ông có nhiều sức khỏe để vượt qua bệnh tật. Tiếp đó, đoàn cũng đã đến thăm và tặng quà cho ông Tống Văn Trung, thương binh 2/4 ở ấp Tân Trạch; mẹ liệt sĩ Ngô Thị Út, ông Nguyễn Hồng The, bệnh binh 4/4 ở ấp Bình Hương và thăm gia đình ông Nguyễn Văn Chánh là con liệt sĩ ở ấp Tân Trạch.  Bí thư Tỉnh ủy Mai Thế Trung thân mật hỏi thăm sức khỏe ông Tống Văn Trung, thương binh 2/4 ở ấp Tân Trạch

* Sáng 23-7, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Vũ Minh Sang dẫn đầu đoàn cán bộ lãnh đạo tỉnh đã đến thăm hỏi, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng và trao tặng nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách tại huyện Bến Cát.

 Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Vũ Minh Sang thăm hỏi và trao tặng nhà tình nghĩa cho bà Trần Thị Lợt.

Căn nhà tình nghĩa thứ nhất trao cho bà Trần Thị Lợt (SN 1926, gia đình mẹ liệt sỹ), ấp 9, xã Chánh Phú Hòa. Căn nhà được xây dựng với tổng trị giá 110 triệu đồng. Trong đó, Công ty cổ phần Khoáng sản và xây dựng Bình Dương hỗ trợ 60 triệu đồng (gia đình đóng góp thêm 50 triệu đồng). Căn thứ 2 trao cho ông Lê Quốc Việt (thương binh 4/4), ấp 2, xã Tân Hưng. Căn nhà có tổng trị giá 67 triệu đồng, trong đó Công ty Cổ phần Đại Thiên Lộc hỗ trợ 60 triệu đồng.

Dịp này, đoàn cũng đã thăm hỏi, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Hồ Thị Than (ấp 1B, xã Chánh Phú Hòa); Trao tặng 3 gia đình chính sách mỗi hộ 2 triệu đồng (1,5 triệu đồng tiền mặt và 500.000 đồng quà tặng) cùng nhiều phần quà từ đại diện lãnh đạo huyện, xã…

* Sáng 23-7, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung cùng lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, lãnh đạo TP.TDM, Văn phòng UBND tỉnh đã đến thăm và tặng quà các gia đình thương binh, liệt sĩ trên địa bàn phường Hiệp Thành, TP.TDM.

  Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung (bìa trái) dẫn đầu đoàn đến thăm và tặng quà gia đình mẹ liệt sĩ Dương Thị Cúc, thuộc phường Hiệp Thành, TP.TDM.

Tại các gia đình, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, động viên tinh thần và mong muốn các gia đình chính sách luôn phát huy truyền thống tốt đẹp của anh bộ đội Cụ Hồ, đồng thời động viên con, cháu tích cực thi đua lao động sản xuất, làm giàu cho quê hương.

Trước đó, Chủ tịch tỉnh Lê Thanh Cung cũng lưu ý, các ngành, địa phương, đơn vị, tổ chức và người dân đặc biệt quan tâm đến gia đình thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công với nước, thể hiện tốt đạo lý "uống nước nhớ nguồn" tốt đẹp của dân tộc ta.

Dịp này, đoàn đã tặng quà và tiền cho 5 gia đình chính sách, với tổng giá trị mỗi phần là 2 triệu đồng.

* Sáng nay 23-7, Đoàn lãnh đạo tỉnh Bình Dương và thị xã Dĩ An đã đến thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách trên địa bàn thị xã Dĩ An.

 Thường vụ Tỉnh ủy - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Minh Giao cùng lãnh đạo thị xã Dĩ An đến thăm và tặng quà gia đình chính sách ở phường Dĩ An - thị xã Dĩ An.

Tại các nơi đến, đoàn đã ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe và đời sống của các đối tượng chính sách và thân nhân gia đình. Đoàn mong muốn các gia đình tiếp tục cống hiến cho sự phát triển của địa phương, gương mẫu và vận động những người xung quanh thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Dịp này, đoàn đã trao tặng 85 phần quà cho các gia đình với tổng trị giá 120 triệu đồng. Được biết, toàn thị xã Dĩ An hiện có 1.505 người được hưởng các chế độ chính sách, trong đó có 3 mẹ Việt Nam anh hùng, 418 thương, bệnh binh và hàng trăm đại diện thân nhân gia đình liệt sĩ được hưởng trợ cấp hàng tháng.* Sáng 23-7, ông Lê Văn Đàn, UVTV, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã dẫn đầu Đoàn lãnh đạo tỉnh Bình Dương và thị xã Thuận An đến thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách ở phường An Thạnh và phường Bình Chuẩn, thị xã Thuận An.

 Đoàn thăm và tặng quà cho gia đình ông Phan Bình, thương binh ¼, KP Thạnh Lợi, phường An Thạnh

Tại phường An Thạnh, đoàn đã ân cần hỏi thăm sức khỏe và trao quà, mỗi phần trị giá 2 triệu đồng cho các gia đình chính sách: Ông Lê Văn Thành, ông Phan Bình, ông Trần Văn Lập, cùng là thương binh hạng ¼, ngụ KP Thạnh Lợi; ông Nguyễn Chí Công, thương binh hạng ¼, ngụ KP Thạnh Phú. Tại phường Bình Chuẩn, đoàn cũng đã đến thăm hỏi, động viên và trao phần quà của tỉnh trị giá 2 triệu đồng cho gia đình liệt sĩ Lê Thị Thanh Tâm. Tại các nơi đến, ông Lê Văn Đàn đã thay mặt lãnh đạo tỉnh, thị xã Thuận An ân cần thăm hỏi và gửi lời chúc sức khỏe tốt đẹp đến các gia đình chính sách nhân dịp kỷ niệm 66 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ.

* Cũng trong sáng nay, tại xã An Long và Tân Long, huyện Phú Giáo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị dẫn đầu đoàn cũng đã đến thăm và tặng 3 phần quà cho gia đình chính sách tiêu biểu, đó là thương binh ¼ Phạm Ngọc Lợi và vợ liệt sĩ Trần Thị Lan ở xã An Long; Nguyễn Văn Thành, cha liệt sĩ ở xã Tân Long.   Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị cùng bà Mai Thị Dung, Thường trực HĐND tỉnh trao quà cho thương binh ¼ Phạm Ngọc Lợi ở xã An Long Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ân cần thăm hỏi, chúc sức khỏe các đối tượng chính sách và mong các đối tượng động viên con cháu thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước.* Cùng ngày, Tại xã An Linh, huyện Phú Giáo, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Bình Dương, Huỳnh Ngọc Đáng cùng Chủ tịch UBND huyện Phú Giáo Võ Văn Bá cũng đến thăm và tặng 3 phần quà cho gia đình chính sách tiêu biểu: Trần Thị Láng, Lê Thị Bình (vợ liệt sĩ) và Vũ Văn Chiến (thương binh 4/4). Dịp này, đoàn cũng đã làm lễ bàn giao 1 căn nhà tình nghĩa cho bà Lê Thị Bình cùng ngụ ở xã An Linh.

*  Sáng 23-7, Đoàn lãnh đạo tỉnh do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm làm Trưởng đoàn đã đến thăm và tặng quà các gia đình chính sách ở thị trấn Mỹ Phước, xã An Tây và xã Long Nguyên (huyện Bến Cát).

 Đoàn lãnh đạo tỉnh trong lễ bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình bà Hà Thị Blanh

Đoàn đã tổ chức trao hai căn nhà tình nghĩa cho gia đình bà Đào Thị Út (ngụ xã An Tây), là đối tượng có công với cách mạng, gặp khó khăn về nhà, căn nhà trị giá 90 triệu đồng và gia đình bà Hà Thị Blanh (ngụ tại Thị trấn Mỹ Phước), là bệnh binh, khó khăn về nhà ở, căn nhà trị giá 120 triệu đồng. Trong đó, Tổng Công ty Becamex hỗ trợ xây dựng mỗi căn nhà 60 triệu đồng và 15 triệu đồng tiền mặt, số tiền còn lại của các gia đình đóng góp.

Ngoài ra, hai gia đình còn nhận được thêm các phần quà như xe lăn, tủ lạnh, nệm, nồi cơm điện, gạo, nhu yếu phẩm… từ sự hỗ trợ của các ban ngành của tỉnh và địa phương. Cuối buổi làm việc, đoàn lãnh đạo tỉnh cũng đã tới thăm hỏi, tặng quà và trao 5 triệu đồng tiền mặt cho bà Nguyễn Thị Yến (ngụ xã Long Nguyên) là bệnh binh, vợ liệt sĩ.

NHÓM PV - CTV
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=268
Quay lên trên