Lãnh đạo tỉnh tiếp Đoàn đại biểu cấp cao thủ đô Viêng Chăn

Cập nhật: 16-09-2016 | 11:28:07

(BDO) Sáng 16-9, ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp Đoàn đại biểu cấp cao Thủ đô Viêng Chăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào) do ông Kẹophila Vănaphaylạt, Phó Bí thư, Phó Đô trưởng Thủ đô Viêng Chăn làm trưởng đoàn đã có buổi đến thăm và làm việc tại Bình Dương.

Đoàn đại biểu cấp cao thủ đô Viêng Chăn chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành

Tại buổi làm việc, Đoàn đại biểu cấp cao thủ đô Viêng Chăn đã được lãnh đạo tỉnh Bình Dương giới thiệu về tình hình phát triển kinh tế-xã hội, các chính sách thu hút đầu tư. Theo đó, Bình Dương là 1 trong 5 tỉnh, thành đứng đầu cả nước về thu hút vốn đầu tư nước ngoài. Hiện, Bình Dương có gần 2.800 dự án đầu tư nước ngoài với tổng số vốn đầu tư hơn 25 tỷ USD từ 49 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Bình Dương đã hợp tác hữu nghị với 9 địa phương ở nước ngoài. Ngoài  ra, Đoàn đại biểu cấp cao Thủ đô Viêng Chăn đã được nghe giới thiệu về công tác quy hoạch, đầu tư cơ sở hạ tầng đồng bộ của Bình Dương, nhất là lĩnh vực hạ tầng giao thông, y tế, giáo dục.

Đoàn đại biểu cấp cao thủ đô Viêng Chăn xem bản đồ quy hoạch Thành phố mới Bình Dương

Ông Kẹophila Vănaphaylạt, Phó Bí thư, Phó Đô trưởng Thủ đô Viêng Chăn và đoàn đã tìm hiểu và trao đổi thêm về kinh nghiệm phát triển cơ sở hạ tầng, chính sách thu hút đầu tư, chính sách phát triển khu, cụm công nghiệp, nông nghiệp công nghệ cao của Bình Dương. Ông đã đánh giá cao vai trò chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo tỉnh Bình Dương trong quá trình phát triển kinh tế-xã hội. Ông Mai Hùng Dũng đã bày tỏ vui mừng về sự hợp tác, hữu nghị giữa 2 địa phương; đồng thời mong muốn hai bên sẽ hợp tác toàn diện trên nhiều lĩnh vực trong thời gian tới.

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên