Lãnh đạo tỉnh tiếp và làm việc với đoàn công tác của Bộ Giao thông - Vận tải

Cập nhật: 12-08-2016 | 15:46:49

(BDO) Chiều 12-8, Đoàn công tác của Bộ Giao thông - Vận tải (GTVT) do đồng chí Trương Quang Nghĩa, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ GTVT, làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với lãnh đạo tỉnh. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

 
Đồng chí Trần Văn Nam (chính diện, bên phải), Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tiếp và làm việc với đoàn

Báo cáo với đoàn, đại diện Sở GTVT cho biết trong thời gian qua Bình Dương đã tổ chức triển khai và thực hiện nhiều dự án giao thông theo quy hoạch. Công tác quản lý đầu tư xây dựng và phát triển kết cấu hạ tầng giao thông được tỉnh chủ động tìm kiếm nguồn vốn và nhà đầu tư để thực hiện các đoạn tuyến do Trung ương quản lý và quy hoạch đi qua địa bàn tỉnh; công tác quản lý vận tải và hỗ trợ vận tải đạt được nhiều kết quả; công tác đào tạo cấp giấy phép lái xe được thực hiện đúng theo lộ trình quy định của Bộ GTVT… Bên cạnh đó, Bình Dương còn chú trọng công tác bảo đảm an toàn giao thông và đã có nhiều chuyển biến tích cực… Tại buổi làm việc, đại diện Sở GTVT cũng đã kiến nghị Bộ GTVT chỉ đạo các cơ quan, đơn vị hữu quan sớm triển khai cắm mốc quy hoạch thực địa tuyến đường sắt Dĩ An - Lộc Ninh; xem xét chỉ đạo giải quyết các bãi đá ngầm trên sông Đồng Nai để thông luồng tuyến cho các tàu có tải trọng lớn vào ra.
Ông Trần Bá Luận, Giám đốc Sở GTVT báo cáo với đoàn những nét chính tình hình giao thông vận tải của tỉnh

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trần Văn Nam, Bí thư Tỉnh ủy cho biết trong thời gian qua những chính sách, cơ chế của Nhà nước đã tạo nhiều thuận lợi để Bình Dương đạt được kết quả như hôm nay. Riêng trong đầu tư xây dựng, phát triển kết cấu hạ tầng giao thông, tỉnh đã làm tốt công tác xã hội hóa, đặc biệt một số dự án lớn của tỉnh đã không dùng vốn ngân sách để đầu tư mà dùng vốn từ các doanh nghiệp, cá nhân. Đồng chí Bí thư rất mong nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện hơn nữa từ phía Bộ GTVT.

Đồng chí Trương Quang Nghĩa đánh giá cao những kết quả đạt được trong lĩnh vực GTVT của Bình Dương; đồng thời cho rằng những kết quả này đã tác động mang lại lợi ích to lớn cho Bình Dương, đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của cả nước. Để đạt được những kết quả như hiện nay, lãnh đạo tỉnh đã quan tâm thực hiện cải cách hành chính trong lĩnh vực GTVT, dám làm, dám chịu trách nhiệm, cùng với đó là sự minh bạch trong quản lý, đầu tư các dự án. Nhờ vậy, Bình Dương hiện là tỉnh dẫn đầu trong công tác quy hoạch, thực hiện đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông. Trong thời gian tới, Bộ GTVT mong lãnh đạo tỉnh Bình Dương sẽ tiếp tục quan tâm thực hiện tốt hơn nữa công tác phát triển kết cấu hạ tầng giao thông, từ đó tác động nhằm đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội của địa phương nói riêng và cả nước nói chung.

            PHƯƠNG LÊ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên