Lãnh đạo tỉnh tiếp và làm việc với Đoàn kiểm tra, giám sát của Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương

Cập nhật: 12-11-2018 | 18:49:14

(BDO) Chiều 12-11, Đoàn kiểm tra, giám sát của Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương do bà Đặng Thị Ngọc Thịnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch Thứ nhất Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Bình Dương. Ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành liên quan đã tiếp và làm việc với đoàn.

Bà Đặng Thị Ngọc Thịnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch Thứ nhất Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương phát biểu tại buổi làm việc

 

Trong 2 năm 2017 và 2018, các ngành, các cấp và địa phương của Bình dương đã thực hiện có hiệu quả nhiều phong trào thi đua yêu nước, như: Phong trào thi đua Bình Dương chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau; phong trào doanh nghiệp Bình Dương hội nhập và phát triển; phong trào toàn tỉnh chung sức xây dựng nông thôn mới. Cùng với các phong trào nói trên, nhiều sở, ngành, địa phương đã thực hiện tốt các phong trào thi đua mang tính đặc thù của một tỉnh công nghiệp, như: Thu hút đầu tư, đẩy mạnh phát triển công nghiệp; phong trào thi đua lao động giỏi - lao động sáng tạo; luyện tay nghề, thi thợ giỏi, sáng kiến cải tiến nâng cao chất lượng hiệu quả sản xuất…

Báo cáo với đoàn, lãnh đạo các sở, ban, ngành và Chủ tịch UBND tỉnh đã nêu bật các tiêu chí xét thi đua cũng như việc xây dựng cụ thể các phong trào thi đua nhằm thu hút nhiều đối tượng tham gia. Công tác khen thưởng được thực hiện kịp thời, công bằng, dân chủ, khách quan, đúng quy định, chú trọng khen thưởng đối với lực lượng công nhân, nông dân, những người trực tiếp lao động sản xuất. Trong năm 2017 và 6 tháng đầu năm 2018, số lượng khen thưởng Huân chương Lao động các hạng là 69 (13 tập thể và 56 cá nhân), bằng khen của Thủ tướng là 205 (13 tập thể, và 192 cá nhân). Về khen thưởng cấp tỉnh, UBND tỉnh đã công nhận 485 tập thể lao động xuất sắc, 156 danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp tỉnh, tặng 136 cờ thi đua, 5.743 bằng khen cho các tập thể và cá nhân.

Bà Đặng Thị Ngọc Thịnh đánh giá cao các phong trào thi đua yêu nước của Bình Dương và cho rằng Bình Dương đã phát huy được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, tạo động lực hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội đã đề ra, đưa Bình Dương trở thành một trong những tỉnh có tốc độ phát triển kinh tế năng động trong cả nước. Phó Chủ tịch nước cũng lưu ý Bình Dương cần tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, quan tâm các phong trào thi đua gắn với người lao động, tổ chức công đoàn; chú ý nhiều hơn công tác tuyên truyền, nhân rộng các điển hình tiên tiến để tạo sự lan tỏa rộng khắp trong cộng đồng. 

HỒ VĂN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên