Liên đoàn Lao động TP.Thủ Dầu Một: Vận động gần 800 triệu đồng cho quỹ người nghèo

Cập nhật: 13-01-2016 | 09:49:46

Nhằm tập trung, huy động mọi nguồn lực xã hội chung tay giúp cho người nghèo (NN), Liên đoàn Lao động TP.Thủ Dầu Một đã tuyên truyền vận động trong cán bộ, công nhân viên chức lao động ủng hộ “Quỹ vì người nghèo”. Cuộc vận động đã trở thành phong trào thường xuyên, liên tục rộng khắp, khơi dậy tấm lòng nhân ái, thể hiện tình cảm, trách nhiệm của mọi tấm lòng hướng về NN, cùng tiếp sức chăm lo giúp đỡ NN. Kết quả, 15 năm qua (2000-2015), công nhân viên chức, người lao động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong TP.Thủ Dầu Một đã đóng góp 798 triệu đồng vào “Quỹ vì NN” thành phố.

Từ nguồn quỹ, Ban vận động “Quỹ vì NN” thành phố đã hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết, khám chữa bệnh cho NN, mổ tim cho trẻ em nghèo, tặng quà cho gia đình nghèo… Đến nay, thành phố và phường thực hiện có hiệu quả xóa nhà dột nát; nhiều trẻ em được tặng học bổng để tiếp tục đến trường; hàng trăm gia đình được chăm lo tết đầy đủ. Ngoài chăm lo cho NN, Liên đoàn Lao động TP.TDM còn vận động thăm, trợ cấp học bổng cho con em công nhân nghèo; tặng quà công nhân bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; hỗ trợ vé xe cho công nhân về quê đón tết…

T.LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên