Liên đội Trường tiểu học An Phú (TX.Thuận An): Giúp học sinh nghèo vươn lên

Cập nhật: 07-06-2014 | 00:00:00

Cha bỏ nhà đi từ nhỏ, bà ngoại, mẹ và Trần Nguyễn Tường Vy hiện đang học lớp 1.4, trường tiểu học An Phú phải tìm nhà trọ để ở. Cuộc sống khó khăn, vậy mà vừa qua, sau một lần bị sốt, đưa lên bệnh viện, Vy đã lên cơn co giật dẫn đến bại liệt nửa người… Chia sẻ nỗi đau của Vy, Liên đội trường tiểu học An Phú đã đến thăm hỏi, tặng quà của các bạn HS từ phong trào “Nuôi heo đất - Nắm gạo tình thương” với suất học bổng trị giá 500.000 đồng và 20kg gạo. Quà, tiền không nhiều nhưng làm ấm lòng Vy cùng gia đình.

Thầy Thái Văn Trung, Phó Trưởng phòng GD-ĐT TX.Thuận An trao quà tết cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: N.NHƯ

Ra đời cách đây 4 năm, mô hình “Nuôi heo đất và Nắm gạo tình thương” đã trở thành việc làm thiết thực trong giáo viên và HS nhà trường. Chị Nguyễn Ngọc Thanh Thuy, Tổng phụ trách đội trường tiểu học An Phú, cho biết mô hình Nuôi heo đất và Nắm gạo tình thương ngoài sự tham gia của đội viên trong liên đội, mô hình còn nhận được mô hình được phụ huynh HS ủng hộ nhiệt tình cùng với các nhà hảo tâm, các ban ngành, đoàn thể vàcán bộ, giáo viên nhà trường. Để mô hình ngày càng nhân rộng, nhà trường cũng đã tuyên truyền thông qua chương trình và các phong trào trong năm học.

Ngoài ra, đối với liên đội trường tiểu học An Phú, từng tháng, từng đợt kịp thời nêu gương điển hình tập thể và cá nhân; đồng thời tuyên dương, khen thưởng trong các đợt sơ kết và tổng kết năm học để động viên, khuyến khích HS tham gia nhiệt tình trong các đợt tiếp theo.

Mô hình Nắm gạo tình thương đã vận động nhà hảo tâm ủng hộ được 2.684kg gạo, tiền mặt và nhiều quà bánh cho các em HS có hoàn cảnh khó khăn. Năm học vừa qua, Liên đội trường Tiểu học An Phú đã trao thưởng cho các em HS hơn 81 triệu đồng.

 

NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên