Lở đất ở Lai Châu, 10 người chết và mất tích, 5 người bị thương

Cập nhật: 03-08-2018 | 18:42:58

Thông tin từ huyện Phong Thổ (Lai Châu), do mưa lớn kéo dài, chiều 3-8 tại hai xã Mù Sang và Vàng Ma Chải của huyện đã xảy ra sạt lở đất kiến 15 người thương vong.

Cụ thể: bản Sín Chải, xã Mù Sang, sạt lở làm một người chết, hai người bị thương. Ông Lừu A Sài- Chủ tịch UBND xã Mù Sang cho biết: Người chết là bà Lý Thị Chà (64 tuổi) là vợ của liệt sĩ Ma A Sở; hai người bị thương Ma A Sình (15 tuổi) cháu bà Chà và bà Ngà Thị Dở ( 52 tuổi) hàng xóm của bà Chà.

Còn tại xã Vàng Ma Chải hiện đã có 5 người chết gồm: Phàn Lở Mẩy (sinh 1988), Lý Láu Tả, Lý Láu Lở, Lý Láu San, Lý Láu Tả (chưa rõ tuổi) đều thuộc bản Nhóm 1. Ngoài ra vẫn còn bốn người đang mất tích do sạt lở đất gây ra.

Tính đến 15h30, ngày 3-8 trên địa bàn toàn huyện Phong Thổ sạt lở đất làm hàng chục ngôi nhà của người dân bị vùi lấp và hư hỏng cùng nhiều nhà khác bị ảnh hưởng phải di dời khẩn cấp. Nhiều hộ dân ở các xã khu vực ven sông, suối phải di dời tài sản, con người tới nơi an toàn. Chính quyền các xã, thị trấn và cán bộ, chiến sĩ bộ đội biên phòng trên địa bàn cùng các lực lượng đang khẩn trương giúp các hộ dân trong khu vực có nguy cơ sạt lở đến nơi an toàn.

Hiên việc tìm kiếm các nạn nhân, khắc phục hậu quả đang được lực lượng cứu hộ đia phương khân trương thực hiện.

Theo báo nhân dân

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=574
Quay lên trên